No data was found

อิสราเอลถอดผู้ป่วยมะเร็งออกจากการฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3

กดติดตาม TOP NEWS

อิสราเอล ได้ยกเลิกนโยบายการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เข็มที่ 3 ในกลุ่มผู้ป่วยมะเร็ง โดยพบว่าเหล่าผู้ป่วยมะเร็งยังมีภูมิคุ้มกันดีต่อเนื่องแม้ผ่านการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสมาแล้วหลายเดือน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อิสราเอลได้เริ่มฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ บิออนเทค เข็มที่ 3 ให้กับกลุ่มผู้ป่วยที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง ซึ่งรวมถึงผู้ที่ปลูกถ่ายหัวใจ ปอดและไต และผู้ป่วยมะเร็งบางราย

แต่ล่าสุด ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมากล่าวว่า หลังจากตรวจสอบข้อมูลผู้ป่วยหลายร้อยรายจากหอผู้ป่วยมะเร็งแล้ว ก็ได้พบว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับผู้ป่วยมะเร็ง โดยรายงานได้ระบุว่า เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยที่รับเคมีบำบัด ได้มีการพัฒนาแอนติบอดีหลังการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส โดยระดับของแอนติบอดียังคงสูงอยู่หลังจากการฉีดวัคซีน แม้เวลาจะผ่านไปหลายเดือน นอกจากนี้ การฉีดวัคซีนอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงซึ่งอาจส่งผลต่อการรักษามะเร็งได้

อิสราเอลเป็นหนึ่งในประเทศที่ฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ บิออนเทคเร็วที่สุดในโลก และสามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อลงได้จนเหลือตัวเลขเพียงแค่หลักเดียวเมื่อเดือนที่แล้ว การตัดสินใจฉีดเข็มที่ 3 มาจากจำนวนผู้ป่วยรายวันที่เริ่มเพิ่มมากขึ้น

ไฟเซอร์และบิออนเทค ระบุว่าพวกเขาจะขออนุญาตจากทางการสหรัฐ และยุโรปเพื่อจัดหาวัคซีนเข็มที่ 3 ต่อไป แต่ทางหน่วยงานกำกับดูแลของยุโรปกล่าวว่ายังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าวัคซีนเข็มที่ 3 มีความจำเป็นหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น