No data was found

ปิดฉาก ศบค.-ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีผล 30 ก.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

ปิดฉาก ศบค.-ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีผล 30 ก.ย.นี้ “หมอทวีศิลป์” ขอบคุณทุกฝ่าย

วันที่ 23 ก.ย. 65 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงผลประชุม ศบค.ชุดใหญ่ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุมได้มีมติยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร รวมทั้งบรรดาข้อกำหนด ประกาศ และคำสั่งที่นายกรัฐมนตรี และครม.ได้ใช้อำนาจประกาศทั้งหมด มีผลวันที่ 30 กันยายน 2565 เป็นต้นไป และส่งผลให้ ศบค.มีอันต้องยุบเลิกไปด้วย เนื่องจากการแพร่ระบาดในภาพรวมของโลกดีขึ้น ผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลง ประชาชนดำเนินชีวิตปกติ ผู้ประกอบการขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ปกติ อีกทั้งกระทรวงสาธารณสุขได้ปรับให้โควิด-19จากโรคตคิดต่ออันตรายมาเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนแผนปฏิบัติการหลังจากยกเลิก ศบค.นั้น นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะใช้พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2548 ซึ่งได้มีการเห็นชอบแผนปฏิบัติการมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีทั้งหมด 4 ยุทธศาสตร์ ในการดูแลโรคติดต่อเฝ้าระวัง ขณะที่แผนการบริหารวัคซีนโควิด-19 ในระยะที่โควิด-19 เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวังนั้น ได้มีคณะอนุกรรมการจัดหาและกระจายวัคซีนโควิด-19 ภายใต้คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ดูแลด้านนี้ ส่วนการเฝ้าระวังเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ด้านวัคซีน จะมีคณะผู้เชี่ยวชาญมาดูแลตรงนี้

 

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการและภาคเอกชนที่ร่วมใจร่วมมือ ภาครัฐทุกภาคส่วนก็ทำงานกันอย่างเข้มแข็ง ทำให้เราผ่านพ้นสถานการณ์ที่มีความยุ่งยากซับซ้อน และได้รับคำชื่นชมระดับโลก ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้วางแผนมา ทั้งนี้ในที่ประชุมพลเอกประวิตรได้กล่าวชอบคุณทุกอย่างๆที่เกิดขึ้น และขอให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทำงานต่างๆตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ให้เกิดความเรียบร้อยต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มวัย 26 ปี ขี่รถจยย.พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนกระเด็นออกมาเสียชีวิตคาที่บนถนน
"สถาพร" ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "เศรษฐกิจพอเพียง" เตือนอย่าวิจารณ์แบบผิดๆ ด้วยความเขลาของตัวเอง
ภรรยาหอบลูก ร้องสตช. แฉสามีตำรวจ ทำร้าย-ทอดทิ้ง ช็อกหนักมีเมียอีก 5 ลูกอีก 16 คน
"สว.สมชาย" เรียกร้อง 6 ข้อควรทำ ก่อนนำข้าวค้างโกดัง 10 ปี ออกขายบริโภค
ปาเจโร่ฝ่าสัญญาณไฟแดง ถูกบิ๊กไบค์ชนเจ็บระนาว
ลำปางอ่วม "พายุ" ถล่มรุนแรง หม้อแปลงระเบิด ต้นไม้หักโค่นขวางถนน ทำไฟดับหลายจุด
อาร์เจนตินา ออกแบงก์หมื่น สู้เงินเฟ้อ
เม็กซิโก ให้นักโทษเลือกตั้งล่วงหน้า
“ฮุน เซน” คุย “มิน ออง หล่าย” คาดได้วิดีโอคอลกับซูจี
สีเยือนฝรั่งเศสวันสุดท้าย ก่อนมุ่งหน้าเซอร์เบีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น