No data was found

รองผู้ว่าฯภูเก็ต ปลื้ม “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” สร้างรายได้ให้กับพื้นที่ 200 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

“รองผู้ว่าภูเก็ต” แจงเพิ่มมาตการเข้มสกัดโควิด เพื่อสร้างความปลอดภัยมากขึ้น ปลื้ม “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” สร้างรายได้ในพื้นที่แล้ว 200 ล้าน

นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ที่ผ่านมา มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19  ไม่สูงนัก แต่ล่าสุดเมื่อตัวเลขอยู่หลัก 10 กว่าต่อวัน จึงต้องปรับมาตรการ คือ เดิมตั้งไว้ที่  90 รายต่อสัปดาห์ที่ต้องปรับมาตรการ วันนี้แม้ยังมีตัวเลขไม่ถึงตามที่ตั้งไว้ แต่มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้น ซึ่งยังถือว่ายังอยู่ในการควบคุมได้ อย่างไรก็ดการปรับมาตรการเพิ่มขึ้นของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์สามารถเดินต่อได้ สร้างความปลอดภัยให้มากขึ้น เป็นการป้องกันไว้ก่อนที่จะแพร่ระบาดสูงกว่านี้ ทางจังหวัดจึงมีคำสั่งยกระดับมาตรการต่างๆ เกี่ยวกับการเดินทางเข้าทางบก ทางอากาศ  ในมาตรการต่างๆ ที่มีคำสั่งจังหวัด ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือด้วย เช่น การดื่มสุราในที่สาธารณะ ในที่ชายหาด เป็นต้น หากร่วมมือตามมาตรการจะทำให้ โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ มีความแข็งแรงมากขึ้น จึงอยู่ที่ประชาชนให้ความร่วมมือ เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ได้มากขึ้น” นายปิยพงศ์ ระบุ

 

สำหรับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  ดำเนินการมา  1-17 กรกฎาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวน 7,462 คน เงินหมุนเวียนเศรษฐกิจ ประมาณ 200 ล้านบาท  สร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจเป็นแนวโน้มที่ดีขึ้น เพราะว่าถ้าไม่มีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จะไม่มีรายได้ ตอนนี้มีประชาชนหลายคนเริ่มมีรายได้เกิดขึ้น บ้านเช่า ที่เคยร้างมีพนักงานโรงแรมเข้ามาเช่าบ้าน มี ช่างเข้ามาซ่อมแซมบ้าน เริ่มมีงานทำ และร้านอาหารต่างๆเริ่มเปิดขายอาหารรวมทั้งในตลาดเริ่มค้าขายดีขึ้น  ส่วนยอดจอง โรงแรมของโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์  มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ภูเก็ตถูกเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงของไทย สิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พยายามประชาสัมพันธ์ ในระดับโลก ให้เห็นว่า แม้ประเทศไทยมีความเสี่ยงสูง แต่ภูเก็ตมีความปลอดภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุฝุ่น-ลม-ฝนกระหน่ำมุมไบ ป้ายยักษ์ถล่ม ดับ 8 (คลิป)
สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น