No data was found

“สุเทพ” น้อมรับคำตัดสินศาลฎีกา ถ้าไม่รอดจะขอยุติชีวิตทางการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ยืนยัน ไม่เคยทำผิดคดีฮั้วประมูลสร้างโรงพัก 396 แห่ง ตามที่ ป.ป.ช. กล่าวหา หากผลเป็นดีก็จะถือว่าได้คืนเกียรติและศักดิ์ศรีหลับขึ้นมา หากผลเป็นลบก็จะน้อมรับคำตัดสินและขอจบชีวิตทางการเมือง

วันที่ 20 ก.ย. 65 ที่ศาลฎีกา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เผยถึงการนัดฟังการตัดสินคดีฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพัก 396 แห่ง และโครงการก่อสร้างอาคารที่พักแฟลตตำรวจ หลังจากที่ ป.ป.ช. เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง

นายสุเทพ ได้เปิดใจก่อนจะเข้าไปรับฟังการตัดสินของศาลฎีกา ว่า วันนี้เป็นวันที่สำคัญมากของชีวิต ตนถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดจากคู่แข่งทางการเมือง แต่คนที่เป็นตัวตั้งตัวตีโครงการนี้ คือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และศาลได้สั่งดำเนินคดีกับนายธาริตไปแล้ว หลังจากนั้น ป.ป.ช.. ได้รับเรื่องต่อและดำเนินการสอบสวนตน แต่ทางอัยการตัดสินว่าตนไม่มีความผิด ส่งสำนวนคืนให้กับ ป.ป.ช. ดำเนินคดีกับตนต่อ

“ตนต่อสู้คดีด้วยข้อมูลข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน พยานบุคคล และกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ว่าตนไม่ได้กระทำความผิดตามที่มีการกล่าวหา ส่วนศาลจะพิพากษาอย่างไร ตนให้ความเคารพกับศาล ไม่ว่าผลคำพิพากษาจะออกมาอย่างไร ตนก็น้อมรับ ถือว่าได้ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ ข้อกล่าวหาว่าตนทุจริตโครงการก่อสร้างโรงพักเป็นปมในชีวิตมาหลาย 10 ปี ถ้าศาลพิพากษาออกมาเป็นคุณ ผมก็จะได้เกียรติยศและศักดิ์ศรีกลับมา”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุเทพ ระบุอีกว่า ปปช. กล่าวหาให้ตนเป็นจำเลยสังคม และมีประชาชนหลายส่วนที่เชื่อกับข่าวนี้ เมื่อถึงวันนี้จะหยุดเรื่องราวทั้งหมด

เมื่อถามว่าพยานหลักฐานทั้งหมดจะสามารถคลายปมคดีนี้ได้หรือไม่ นายสุเทพ เผยว่า เรื่องนี้ตนหาข้อมูลหลักฐานด้วยตัวเอง และเชื่อมั่นในความจริงของพยานหลักฐาน แต่การพิจารณาของศาลก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่หากศาลตัดสินในเชิงลบ ก็ถือว่าเป็นการปิดชีวิตทางการเมือง ตนขอยุตติทุกอย่าง

สำหรับคำชี้แจงจะสามารถหักล้างการฟ้องร้องของ ปปช. ได้หรือไม่ ตนไม่กล้าที่จะก้าวล่วงอำนาจศาล แต่มั่นใจว่าข้อเท็จจริงพยานหลักฐานที่ได้เสนอกับศาล จะสามารถช่วยตนให้พ้นข้อกล่าวหาได้

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชาย ได้เดินทางมาให้กำลังใจ รวมถึง นายชุมพล จุลใสย อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม, นายสกลธี ภัททิยกุล, นายณัฐพล ทีปสุวรรณ, นางทยา ทีปสุวรรณ ด้านส.ส.พรรครวมพลัง ประกอบด้วย นางสาวจุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์, นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์, นางสาวสุเนตตา แซ่โก๊ะ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานรัฐสภา ได้มาร่วมให้กำลังใจต่อนายสุเทพ อีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น