No data was found

สลด แม่เฒ่าวัย 78 ดับหลังฉีด  “แอสตร้าฯ” 1 วัน หมอระบุ ปอดอักเสบ ด้านญาติไม่เชื่อเพราะแข็งแรงดี

กดติดตาม TOP NEWS

แม่เฒ่า 78 เสียชีวิตหลังฉีด "แอสตราเซเนกา" เข็มแรก ได้เพียง 1 วัน "ลูก-หลาน" สงสัย เหตุผู้ตายเป็นคนแข็งแรง แต่แพทย์ลงความเห็น "ปอดติดเชื้อ" เตรียมหอบหลักฐานขอความยุติธรรม 

จากกรณีที่ นางจันทรี อยู่ศรี อายุ 78 ปี ชาว จ.ราชบุรี เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เข็มแรกเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กทม. จากนั้นเดินทางกลับบ้านที่ราชบุรี โดยมีอาการเวียนหัว อาเจียน ท้องเสีย แขนไม่มีแรง ก่อนจะมาเสียชีวิตในช่วงสายวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติขอส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาล ผลสรุปการเสียชีวิตออกมาว่า “ปอดติดเชื้อ” ทำญาติไม่เชื่อ เพราะผู้ตายเป็นคนแข็งแรง พร้อมเตรียมนำหลักฐานใบเข้ารับการฉีดวัคซีน ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับผิดชอบ

น.ส.พิชญาภัค อยู่ศรี อายุ 22 ปี หลานสาวผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปฉีดวัคซีนแอสตรรเซเนกา เข็มแรก ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กทม. ซึ่งได้ฉีควัคซีน เมื่อเวลา 14.42 น. โดยเจ้าหน้าที่ให้ตนและคุณย่ารอเช็คอาการ 30 นาที ซึ่งคุณย่าก็ไม่เป็นอะไร จนตนกลับมาส่งคุณย่าที่บ้านพัก อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อมาถึงได้พัก ตนได้ถามคุณย่าอีกครั้งว่า มีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ คุณย่าก็ยังตอบคำเดิมว่าไม่เป็นอะไร ตนจึงเดินทางกลับที่พักของตน

จนช่วงสายวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้รับสายจากคุณป้าที่ดูแลคุณย่า โทรมาบอกว่า คุณย่ามีอาการอาเจียน ท้องเสีย และเสียชีวิตตอนเวลา 10.00 น. ทำให้ตนคิดว่า ที่คุณย่าเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีนเข็มแรกแน่นอน เพราะปกติคุณย่าเป็นคนแข็งแรงมาโดยตลอด จะมีโรคประจำตัวคือ โรคธาลัสซีเมีย และกระดูกทรุดตามวัยของคนแก่ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าคุณย่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนแน่นอน ตนและญาติจึงเตรียมหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใบเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อเตรียมทำเรื่องร้องเรียนให้ถึงที่สุด เพื่อขอความยุติธรรมให้คุณย่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งผลการตรวจไปยังกรุงเทพฯ เพื่อรอผลยืนยันอีกครั้งว่า คุณย่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร โดยศพของคุณย่า ทางญาติได้นำมาประกอบพิธีตามศาสนาตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว และประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 ก.ค.นี้

ด้าน นางจินตนา ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า หลังที่คุณแม่กลับมาจากการฉีดวัคซีนที่ กทม.จนเช้าวันรุ่งขึ้น (14 ก.ค.) อาการคุณแม่ไม่สู้ดี ตนจึงถามอาการคุณแม่ว่า ไหวไหม ก็ได้รับคำตอบว่าเวียนหัว จึงให้คุณแม่นอนพักผ่อนต่อ  จนเวลา 10.30 น. ตนได้ไปเรียกคุณแม่ เพราะเห็นนอนนานผิดปกติ แต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น จึงพลิกตัวดูปรากฏว่า คุณแม่ปากซีดลิ้นจุกปาก

 

“ตอนนั้นรู้สึก ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก แต่พอตั้งสติได้จึงโทรแจ้ง 1669 ให้มาช่วยคุณแม่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่มาช่วยได้บอกว่า คุณแม่เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง จึงขอส่งศพคุณแม่ไปชันสูตรที่โรงพยาบาล จนผลผลชันสูตรออกมาว่า คุณแม่เสียชีวิตเพราะปอดติดเชื้อ ซึ่งญาติๆ ไม่เชื่อว่าเสียชีวิตจากสาเหตุนี้ จึงต้องการคำอธิบายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะตนกับญาติๆ เชื่อว่าคุณแม่เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนแน่นอน” นางจินตนา ระบุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น