No data was found

อ.เจนภพ ขอบคุณ topnews จากหัวใจ หลังช่วยสานปณิธาน โครงการที่ตั้งใจทำเพื่อถวายในหลวง ร.9

กดติดตาม TOP NEWS

ครูเพลงลูกทุ่งระดับตำนาน ขอบคุณช่อง Top News เป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์ โครงการพระราชดำริ ร.9 จนเกิดกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม

จากกรณี ช่อง Top News ได้เป็นสื่อกลางช่วยประชาสัมพันธ์โครงการ “เพลงรักจากโครงการพระราชดำริ” และ ช่วยประชาสัมพันธ์การจำหน่ายหนังสือ “หมายเหตุความจงรักภักดี” รวมบทกวีบ้านนอกที่เปรียบเสมือนจดหมายเหตุของชาวบ้านที่มีต่อในหลวง ร.9 ซึ่งจัดทำโดย อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ ครูเพลงลูกทุ่งระดับตำนาน เนื่องจากในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เกิดผลกระทบต่อการดำเนินการโครงการดังกล่าวนั้น ล่าสุด อ.เจนภพ โพสต์เพซบุ๊กส่วนตัวแสดงความขอบคุณมายังช่อง Top News ระบุข้อความว่า ผมมีเรื่องต้องกราบขอบพระคุณไว้ในเบื้องต้นก่อนนะครับ นั่นคือ กราบขอบพระคุณ ช่อง TOP NEWS ช่องทีวีดาวเทียม จานดำ PSI ช่อง ๗๗ ที่มี โครงการ ” ยังมีเรา ” ช่วยผู้ประกอบการทั้งหลายที่ประสบปัญหาอันเนื่องมาจากพิษ โควิด-19

 

ขออนุญาตเล่าเบื้องหลังให้ฟังสักนิดนะครับ เริ่มต้นจาก ผมส่งข้อความหารือไปทางไลน์ของ คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล โดยแจ้งว่า ผลกระทบของ โควิด ทำให้ผมไม่สามารถจะขับเคลื่อนทำกิจกรรมอะไรได้เลย ตั้งแต่ ปลายปี พ.ศ.๒๕๖๒ จนถึงบัดนี้ เดือน 7 ปี พ.ศ.2564 แล้ว โดยส่วนตัวผม และ ครอบครัว ไม่เป็นไร ทุกคนก็เหมือนกันลำบากเท่าๆ กัน ผมและครอบครัวอยู่กินแบบเรียบง่ายเป็นสมถะอยู่แล้ว ผมไม่ขอเรียกร้องอะไรที่เกินเลยไปมากนัก แต่เรื่องของปณิธานในกิจกรรม ” เพลงรักจากโครงการพระราชดำริ ” ที่ผมตั้งมั่นว่าชีวิตผมเท่าที่เหลืออยู่ ผมจะออกเดินทางไปสำรวจโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่มีอยู่ทั้งหมด 4,741 โครงการทั่วประเทศ เพื่อทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ลูกทุ่ง ใช้งานศิลปะเพลงลูกทุ่งเป็นสื่อนำหวังเผยแพร่โครงการของพ่อ มิให้คนไทยลืมในหลวง นั่นคือจุดประสงค์ของผม

 

ผมก้มหน้าก้มตาออกเดินทาง สำรวจ ไปพร้อมกับภรรยาผม และ เหล่าลูกศิษย์ผู้เป็นจิตอาสา น่าจะไม่ต่ำกว่า ๔๐ จังหวัดแล้วครับ และ สร้างงาน ” เพลงรักจากโครงการพระราชดำริ ” บันทึกเสียงเป็นมาสเตอร์สมบูรณ์ไปแล้ว ๓๗ เพลง ยังคงค้างอยู่ในห้องอัดอีก ๒ เพลง สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือ ทุนรอนในการทำงานตอบแทนบุญคุณแผ่นดินนี่ล่ะ ผมอยากจัดงานการกุศล อาทิ มินิคอนเสิร์ต หรือ มหกรรมเพลงรักจากโครงการพระราชดำริ หรือ จัดเสวนา จัดบรรยายประกอบนิทรรศการ เพื่อหารายได้สมทบเข้ากับ ” กองทุนเพลงรักจากโครงการพระราชดำริ ” จะได้มีทุนรอนไว้ทำงานที่ปรารถนาเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน เพื่อสถาบันอันเป็นที่เคารพรักยิ่ง รวมไปถึงจะได้เป็นแรงกระตุ้นในด้านการอนุรักษ์สมบัติวัฒนธรรมของชาติ แขนง เพลงลูกทุ่ง ที่ผมรักเท่าชีวิตด้วย แต่เพราะ โควิด ทำให้ผมทำอะไรไม่ได้เลย เมื่อทำกิจกรรมหารายได้ไม่ได้ รายได้ก็ไม่มี

 

โควิด อยู่ยืนยาวเท่าไหร่ก็ไม่รู้ แต่อายุผมก็สั้นลงทุกวันๆ อย่างปฏิเสธไม่ได้ ผมเกรงว่า ปณิธานที่ีผมตั้งมั่นไว้ น่าจะเป็นอุปสรรค ผมอาจจะตายก่อน แล้วไม่ได้ทำ ” เพลงรักจากโครงการพระราชดำริ ” ก็เป็นไปได้ นี่คือเรื่องที่ผมหารือปรึกษาไปทาง พี่กนก ว่าหากผมขอเสนอให้ ท็อปนิวส์ ช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อขาย หนังสือสักเล่ม แผ่นเพลงสักแผ่น มันจะผิดกติกาของ ท็อปนิวส์ และ โครงการ ” ยังมีเรา ” ไหม? พี่กนก เมตตาตอบกลับมาว่า ไม่ผิดกติกา

 

ผมจึงเดินเรื่องต่อจนที่สุด เรื่องเล็กๆ ของผมก็ได้รับความเมตตากรุณาสนับสนุน ช่วงรายการเที่ยง พี่ปอง – อัญชะลี ไพรีรัก กรุณานำเสนอ พอถึงช่วงเวลา 2 ทุ่มช่วงข่าวกลางคืน พี่กนก ก็กรุณาช่วยเสนอต่ออีกครั้ง รายการนี้ของ พี่กนก มีรีรันด้วยราวๆ ตี 5 เลยมีผู้เห็นข่าวของผมอีกครั้ง พอมาถึงช่วง ข่าวเช้า 2 โมงกว่าๆ พี่กนก ก็เสนอเรื่องราวของผมอีกหน ทั้งหมดทั้งมวลคือความกรุณาของช่องข่าวท็อปนิวส์โดยแท้ มีกระแสตอบรักจากแฟนๆ ข่าว จนถึงเวลานี้ยังมีสายสอบถาม สั่งซื้อ มีไลน์เข้ามาเพิ่มอีกมากมาย มีข้อความถามไถ่ผ่านทาง กล่องข้อความ ( อินบ๊อกซ์ ) ทางเพจเฟสบุ๊ค เจนภพ จบกระบวนวรรณ ตลอดเวลา น่าชื่นใจมากๆ จนผมอยากจะกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์ ต่อทีมงานท็อปนิวส์ทุกๆ ท่าน ด้วยคารวะ ในวันที่ผมมืดแปดด้านหาทางออกไม่ได้จากพิษโควิด ผมยังมีแสงสว่างจากท็อปนิวส์ช่วยผมจนได้ มันไม่ได้เป็นทุนรอนกลับมามากมายมหาศาล แต่มันคือกำลังใจอย่างยิ่งใหญ่ในวันฟ้ามัวมืดมิด ชุบชูหัวใจ นักรบทางวัฒนธรรมชราๆ อย่าง เจนภพ จบกระบวนวรรณ ให้ฮึกเหิมและไม่สิ้นหวัง โควิด จบ ผมจะออกเดินทางตามรอยพระบาทในหลวงต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง และ จะพยายามสร้างกิจกรรมช่วยตัวเองต่อไปอย่างขมีขมัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

UN ลงมติเชิงสัญลักษณ์ หนุนปาเลสไตน์
โรงรับจำนำ กทม. เปิดประมูลทรัพย์หลุดจำนำราคาถูก “ทองคำ-เพชร-พลอย-พระเลี่ยม”
เต็งหนึ่ง โฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่ หลัง "หมอชัย" ออกมายอมรับว่าถูกทาบทามให้ไปทำหน้าที่อื่น
ควรรู้ก่อนไปเที่ยว นทท.ที่ไปจีน หลัง 1 ก.ค.67 อาจถูกตรวจสอบมือถือได้ โดยไม่ต้องมีหมายจับ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด 33 จว. โดนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
รัสเซีย บัสพุ่งตกแม่น้ำ ดับ 7 ราย
โจรสบโอกาส เจ้าของไม่อยู่ ย่องงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์เกือบสองแสน วอนตำรวจช่วยติดตาม
ชาวบ้าน พนักงานโรงงาน แห่เก็บหอยกระปุกริมหาด วันพืชมงคล สร้างรายได้วันหลายพันบาท
สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น