No data was found

เลย ผู้ว่าฯออกประกาศปิดตลาดนัดลอตเตอรี่ระลอก 2 พร้อมเปิด รพ.สนามแห่งที่ 4

กดติดตาม TOP NEWS

อ.เมืองเลย จ.เลย ออกประกาศปิดตลอดนัดลอตเตอรี่ระลอก 2 ติดต่อกันหลังการระบาดของเชื้อโควิด-19 รุนแรงต่อเนื่อง พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4

วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ออกประกาศไปยังส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชนจังหวัดเลย ว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของประเทศและจังหวัดเลยยังมีความรุนแรงมีอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยและการเสียชีวิตสูงต่อเนื่อง คณะกรรมการศูนย์บริหารราชการฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดเลย เห็นชอบให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวคือตลาดนัดลอตเตอรี่และตลาดนัดบริเวณโดยรอบที่ อ.วังสะพุง จ.เลย เป็นเวลา 14 วันตั้งแต่วันที่ 25 – 29 กรกฎาคม 2564 เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันของการระบาดของโรคฯในระลอกเมษายน 2564

โดยผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดตลาดจำหน่ายลอตเตอรี่รายย่อยในสถานที่อื่น ผู้ประสงค์จะขอเปิดตลาดจำหน่ายลอตเตอรี่รายย่อยในสถานที่อื่น จะต้องได้รับอนุญาตจากนายอำเภอพื้นที่ โดยต้องมีสถานที่เหมาะสม และเมื่อได้รับอนุญาตต้องดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าตลาดในแต่ละรอบโดยใช้สัดส่วน 1 คนต่อพื้นที่ 20 ตารางเมตร และกล้องคัดกรองให้ผู้ขายประจำแผงค้าเฉพาะผู้มีผลตรวจและมีผลการตรวจ Rapid test หรือ RT-PCR ไม่พบเชื้อภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงหรือ 1 หรือ 3 วัน หรือผู้มีใบแสดงการได้รับวัคซีนป้องกันโรค covid-19 ครบตามเกณฑ์และต้องดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคคือ อยู่ห่าง 1-2 เมตร ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 100% ตลอดเวลาและต้องสวมให้ถูกวิธีตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ล้างมือวัดอุณหภูมิตรวจหาเชื้อ covid-19 ใช้ application ไทยชนะ และหมอชนะ โดยต้องจัดให้มีพนักงานควบคุมกำกับให้ผู้เข้าใช้ตลาดนัดปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดตลอดเวลาเปิดทำการ สำหรับผู้ขายลอตเตอรี่ประจำแผงค้า ต้องมีผลการตรวจและผลการตรวจ Rapid test หรือ RT-PCR ไม่พบเชื้อภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมงหรือ 3 วัน หรือเป็นผู้มีใบแสดงการได้รับวัคซีนป้องกัน covid-19 ครบตามเกณฑ์เว้นแต่ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ต้องมีใบแสดงการได้รับวัคซีนป้องกันโรค covid-19 ครบตามเกณฑ์เท่านั้น หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามเป็นความผิดตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

สำหรับโรงพยาบาลสนามที่เปิดใช้มาแล้ว 3 แห่ง รับผู้ป่วยได้ 130 ราย ยังไม่เพียงพอเพราะผู้ป่วยเพิ่มขึ้นประกอบกับผู้ป่วยเดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะมาจาก 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดด้วย เพื่อเตรียมความพร้อม จังหวัดเลยจึงขอประกาศจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและประกาศจัดตั้งสถานที่กักกันระดับอำเภอ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลยตามมติที่ประชุมที่ 37/2 564 จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ขึ้นเป็นแห่งที่ 4 ณ เมาน์เทนกรีน รีสอร์ท อ.ด่านซ้าย จ.เลย สามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก 30 ราย และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่มีหน้าที่สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการเป็นไปอย่างความเรียบร้อย อาศัยตามความในมาตรา 22 ( 7) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ. ศ. 2558 และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ 2548 ฉบับที่ 20 ลงวันที่ 16 เมษายน 2564 และฉบับที่ 27 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเลยให้ความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น