No data was found

อิสราเอลชี้ ไฟเซอร์อาจไม่ได้มีประสิทธิภาพดีพอหยุดยั้งการระบาดได้

กดติดตาม TOP NEWS

อิสราเอลประเมินประสิทธิภาพของไฟเซอร์อยู่ในระดับอ่อน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งสูง เพียงแต่สามารถบรรเทาไม่ให้ผู้ติดเชื้อมีอาการหนักได้

นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเน็ตต์ แห่งอิสราเอลกล่าวว่า ประสิทธิภาพของวัคซีนไฟเซอร์กับตัวแปรเดลต้านั้นจัดว่าอ่อนแอกว่าที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคาดหวังไว้ เนื่องจากยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อถึง 855  คน ทำให้ไม่สามารถเชื่อมันได้ว่า วัคซีนช่วยได้มากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้จัดประชุมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงและรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการต่อไปในการจัดการกับไวรัสโควิด 19โดยคำนึงถึงจำนวนที่ติดเชื้อและเสียชีวิตในอิสราเอล ในช่วงหนึ่งเบนเน็ตต์ได้กล่าวว่า การกลายพันธุ์ของสายพันธุ์เดลต้าเป็นเรื่องที่กำลังเผชิญกันทั่วโลก และสายพันธุ์นี้มีความก้าวหน้ามาก แม้แต่ในประเทศที่ได้รับวัคซีนแล้ว เช่น สหราชอาณาจักร อิสราเอลและสหรัฐอเมริกา

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดเริ่มสูงขึ้นนับตั้งแต่เดือนมีนาคม อย่างไรก็ดีแม้ว่าจำนวนผู้ป่วยรายวันจะพุ่งสูงต่อเนื่อง แต่การเจ็บป่วยที่ถึงขั้นรุนแรงนับว่ายังมีจำนวนที่ไม่สูงมากนัก ทำให้มองว่าเป็นเพราะการรับวัคซีน ทำให้สามารถยับยั้งความรุนแรงของไวรัสได้

ในการประชุมนอกจากจะพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพวัคซีนแล้ว ยังมีการพูดถึงเรื่องการจ้างงานบุคลากรการแพทย์ โดยรัฐมนตรีต่างเห็นพ้องต้องกันว่าพนักงานทุกคนที่โรงพยาบาลจ้างให้ช่วยในช่วงนี้ จะยังคงจ้างงานต่อไปจนกว่าจะผ่านงบประมาณของรัฐ ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ธุรการและฝ่ายสนับสนุนอื่นๆ หลายพันคนจากศูนย์การแพทย์ 30แห่งทั่วประเทศ ได้หยุดงานประท้วงเกี่ยวกับการว่าจ้างงาน การหยุดงานประท้วงสิ้นสุดลงในวันพฤหัสบดี และพนักงานทุกคนตกลงที่จะกลับไปทำงานอีกครั้งหลังจากมีการทำข้อตกลงระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และสหภาพแรงงาน ว่าจะยังคงมีการจ้างงานต่อไป จนกว่าจะมีการกำหนดงบประมาณของรัฐออกมา พนักงานทุกคนที่จ้างงานในช่วง COVID- 19 โรคระบาดจะยังคงอยู่ในงานของพวกเขา และจะมีการหารือเกี่ยวกับการเพิ่มค่าจ้างสำหรับคนงานเหล่านี้กับกระทรวงการคลังต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ
อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า
แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
ยิงสนั่นบนยอดเขา จนท.ป่าไม้-ฝ่ายปกครอง ล่าระทึก 3 มอดไม้ สุดท้ายหนีรอด ยึดของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น