No data was found

เมืองพัทยาร่วมบ้านเด็กฯ กวาดล้างต่างด้าว อุ้มเด็กขอทาน ขายของ อ้างดูแล ตม.จ่ายเดือนละ 1,000 ขอเคลียร์ชุดจับ

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองพัทยาร่วมบ้านเด็กฯ กวาดล้างต่างด้าว อุ้มเด็กขอทาน ขายของ อ้างดูแล ตม.จ่ายเดือนละ 1,000 ขอเคลียร์ชุดจับ

เวลา 22.00 น.วันที่ 13 กันยายน 2565 นายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา ร่วมเจ้าหน้าที่บ้านเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบกวาดล้างชาวต่างด้าวภายในตลาดทีทาวน์ บัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่ามี ชาวต่างด้าวพาเด็กออกมานั่งขอทาน และอุ้มเด็กเดินขายดอกไม้ รบเล้านักท่องเที่ยวสร้างความรำคาญใจให้นักท่องเที่ยวเที่ยว สร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ก่อนการลงพื้นที่จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้หญิง ชาวกัมพูชา 1 ราย พร้อมด้วยเด็ก 3 คน เดินถือแก้วน้ำขอเงินนักท่องเที่ยว ตามสถานประกอบการบาร์เบียร์ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศใช้บริการอยู่ นอกจากนี้ยังพบ ผู้หญิงชาวเวียดนาม 1 ราย พร้อมเด็ก 1คน ถือดอกไม้ตะเวนเดินขาย ให้นักท่องเที่ยวเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ บัตรประจำตัว แต่ทั้งหมดไม่สามารถนำมาแสดงได้ พร้อมยอมรับว่าเป็นชาวต่างด้าว หลบหนีเข้ามาในเมืองพัทยาเพื่อหารายได้ พร้อมทั้งขอไกล่เกลี่ยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบนั้น ผู้หญิงสัญชาติเวียดนาม ตนเองเพิ่งมาขายของที่เมืองพัทยา โดยการเคลียทางกับเจ้าหน้าที่ ตม.ผ่านผู้ชายชื่อบอย จะมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 1,000 บาท จึงสามารถเข้ามาขายได้โดยไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาจับกุม แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้ควบคุมตัวชาวต่างด้านทั้งหมด เป็น ผู้หญิงชาวกัมพูชา 1 คน พร้อมลูกเล็ก อายุ ประมาณ 2-5 ปี รวม 3 คน นั่งและเดินขอทานอยู่ ส่วนชาวเวียดนาม ผู้หญิง 2 คน และเด็ก 2 คน อายุประมาณ 2-5 ปี เช่นกัน พร้อมของกลางเป็น แก้วสำหรับใส่เงิน รวมถึงดอกไม้ มาลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองพัทยา ก่อนควบคุมทั้งหมดไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว

อย่างไรก็ตามในการกวดขันจังกุมครั้งนี้ เกิดอุปสรรค เนื่องจากไม่สามารถขอกำลังของเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเข้าร่วมได้ โดยให้รคำตอบว่าติดภาระกิจเยอะ ไม่สามารถเข้าร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบได้

อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมยศ-รุ้ง-มายด์" ดาหน้าร้องกมธ.นิรโทษฯเพิ่มคดี 112 -สิทธิประกันผตห.รวมด้วย
ไม่เคยแผ่ว แท็กซี่เจ้าถิ่นภูเก็ต หาดกมลา ไล่นทท.ลงรถ แถมบังคับให้กดยกเลิกแอปฯ
“ผู้การชลบุรี” เปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น เพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยประชาชน
"อ.ไชยันต์" ซัดแรงอำมหิตมาก พวกยุยง "3 นิ้ว ชังเจ้า"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 พฤษภาคม 2567
ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค
จีน ปูพรมแดงต้อนรับปูตินยิ่งใหญ่
สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น