No data was found

“วราวุธ” เผย “ชัชชาติ” สายตรงขอเครื่องสูบน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

“วราวุธ” เผย “ชัชชาติ” สายตรงขอเครื่องสูบน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม

วันที่ 13 ก.ย.65. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการติดตั้งเครื่องสูบน้ำของกรมทรัพยากรน้ำให้กรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อวานนี้ช่วงสาย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตน โดยหารือถึงการขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากกรมทรัพยากรน้ำ ซึ่งตนได้สั่งการไปยังกรมทรัพยากรน้ำให้นำเครื่องสูบน้ำ ขนาด 30 นิ้ว ไปติดตั้งในช่วงบ่ายวันนี้ ที่สถานีสูบน้ำพระโขนง จำนวน 4 เครื่อง และอีก 1 เครื่องกำลังขนย้าย และจะนำมาติดตั้งในวันที่ 19 กันยายน ส่วนอีก 1 เครื่อง ได้ติดตั้งแถวเขตศรีนครินทร์ บางนาแล้ว ซึ่งคาดว่า วันนี้ หรือพรุ่งนี้จะสามารถเดินเครื่องได้ ดังนั้นทั้ง 6 เครื่องมาจากทุกๆสำนักงานภูมิภาคของกรมทรัพยากรน้ำ ซึ่งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 30 นิ้วนี้เป็นเครื่องที่มีขนาดใหญ่มาก และหากเดินเครื่องอย่างเต็มที่พร้อมๆกัน 3-4 เครื่อง จะมีกำลังการสูบที่จะทำให้ปริมาณระดับน้ำในกทม. ลดลง

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งการทำงานในครั้งนี้ กระทรวงทรัพยากรฯได้ร่วมมือกับกทม. ในอีกหลายมิติ โดยในขณะนี้ได้เซ็นคำวั่งแต่งตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่าง กระทรวงทรัพยากรฯและกทม. ในการแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมลพิษ น้ำเสีย และขยะ โดยมีปลัดกระทรวงทรัพยากรฯเป็นประธาน และมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมมือกันแก้ปัญหาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนกทม.

ส่วนจะทำให้ชาวกทม.เบาใจได้มากน้อยแค่ไหน นายวราวุธ กล่าวว่า ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในกทม.ขณะนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง มีความแตกต่างกับในปี 2554 ที่เป็นน้ำเหนือไหลท่วมลงมายังกทม.ทีละส่วน แต่น้ำที่ท่วมในกทม.ขณะนี้เป็นน้ำฝนที่ตกลงในพื้นที่ ส่วนน้ำเหนือที่ไหลลงมายังในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สุพรรณบุรี ก็กำลังพยายามพร่องน้ำเพื่อระบายลงสู่อ่าวไทย ไม่ให้ไหลเข้าสู่กทม.

ขณะที่การเตรีนมรับมือน้ำเหนือที่จะไหลลงมานั้น นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องหารือกับผู้ว่าฯกทม. ว่าปริมาณน้ำในคลองของกทม.แต่ละคลองจะสามารถพร่องน้ำได้มากน้อยแค่ไหน เพราะต้องระวังสถานการณ์น้ำทะเลหนุนด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อน้ำทะเลหนุนจะทำให้ศักยภาพการผลักดันน้ำมีความลำบากและต้องใช้เครื่องสูบน้ำมากขึ้น ซึ่งกรมทรัพยากรน้ำ ยินดีให้การสนับสนุนกับทางกทม. ถ้าหากมีการร้องขอมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเดือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น