No data was found

อยุธยายังทรุดหนัก! ต้องใช้ยาแรง สั่งปิดโรงงาน – ตลาด หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯอยุธยา สั่งปิดโรงงานเพิ่ม 3 แห่ง ตลาดอีก 1 แห่ง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ใหม่

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในจังหวัดว่า คณะกรรมการโรคติดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการติดตามเฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมทั้งในเขตอ.วังน้อย อ.บางปะอิน และอ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ด้วยเหตุนี้ จึงได้ออกคำสั่งให้ปิดสถานประกอบการ โรงงาน และตลาด เพื่อควบคุมและปรับปรุงมาตรการเป็นการชั่วคราว ดังนี้ ให้ปิดบริษัท รอยัลไทม์ ซิตี้ และบริษัท เคียวเซ่ แฟคเตอรี อ.วังน้อย ตั้งแต่วันที่ 17-21 ก.ค. 2564 ปิดบริษัทแมรีกอท จิวเวลรี่ อ.บางปะอิน ตั้งแต่วันที่ 17-24 ก.ค. 2564 ปิดโรงงานนอร์เมริกา อ.วังน้อย และปิดตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 17-23 ก.ค. 64

เพื่อให้เตรียมการวางแผนการควบคุมโรคร่วมกับทีมควบคุมโรค เสนอคณะกรรมการโรคติดต่อก่อนจะพิจารณาให้เปิด นอกจากนี้ ยังหารือมาตรการดำเนินการของศูนย์พักคอย Home Isolation และ Community Isolation ที่จัดตั้งขึ้นรองรับผู้ติดเชื้อรอเตียงที่ไม่มีอาการ(สีเขียว)

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการยืนยันว่าจะได้รับจัดสรรวัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 34,340 โดส โดยหากได้วัคซีนแล้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะกรรมการโรคติดต่อ จะวางแผนจัดสรรวัคซีนให้กระจายครอบคลุมทั้ง 16 อำเภอโดยเฉพาะอำเภอที่มีการติดเชื้อมากที่สุดและต้องไม่ทับซ้อนกับการฉีดวัคซีนที่ได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น