No data was found

“สิทธิประกันสังคม” ม.33/39 อายุ 55 ปี รับสิทธิกรณีชราภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

"สิทธิประกันสังคม" ผู้ประกันตนม.33 / ม.39 อายุ 55 ปี และความเป็นผู้ประกันตนสิ้นสุดลง หรือเป็นผู้ทุพพลภาพหรือเสียชีวิต จะได้รับเงินชราภาพ มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

“สิทธิประกันสังคม” ตรวจ สอบ สิทธิ ประกัน สังคม มาตรา 33 ผู้ประกันตนม.33 / ม.39 อายุ 55 ปี และความเป็นผู้ประกันตนสิ้นสุดลง หรือเป็นผู้ทุพพลภาพหรือเสียชีวิต จะได้รับสิทธิประโยชน์เงินชราภาพผ่านพร้อมเพย์ มีเงื่อนไขอะไรบ้าง ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

สำนักงานประกันสังคมย้ำ “สิทธิประกันสังคม” ที่เหล่าผู้ประกันตนม.33 และม.39 อาจไม่รู้ กับสิทธิประโยชน์กรณีชราภาพ ซึ่งจะได้รับก็ต่อเมื่อผู้ประกันตน มีอายุครบ 55 ปี และความเป็นผู้ประกันตนสิ้นสุดลง หรือเมื่อเป็นผู้ทุพพลภาพหรือเสียชีวิต โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

 

 

เงินชราภาพ, เงินบำเหน็จ, เงินบำนาญ, บำนาญชราภาพ, บำเหน็จชราภาพ, สำนักงานประกันสังคม, สิทธิประกันสังคม, ผู้ประกันตน, ผู้ประกันตนม.33, ผู้ประกันตนม.39

 

 

 

1. บำเหน็จชราภาพ 

  • จ่ายเงินสมทบน้อยกว่า 12 เดือน จะได้รับเงินบำเหน็จชราภาพเท่ากับจำนวนเงินสมทบเฉพาะส่วนของผู้ประกันตนที่จ่ายให้กับสำนักงานประกันสังคม
  • จ่ายเงินสมทบตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไป แต่ไม่ถึง 180 เดือน จะจ่ายเงินบำเหน็จชราภาพเท่ากับจำนวนเงินสมทบส่วนของผู้ประกันตนและส่วนของนายจ้างที่จ่ายเงินสมทบให้กับสำนักงานประกันสังคม เพื่อจ่ายประโยชน์ทดแทนกรณีชราภาพ และผลประโยชน์ตอบแทนประจำปี

 

 

2. บำนาญชราภาพ

  • จ่ายเงินสมทบตั้งแต่ 180 เดือน จะได้รับเงินบำนาญชราภาพเป็น รายเดือนตลอดชีวิต คิดเป็นอัตราร้อยละ 20 ของเงินค่าจ้าง (ไม่เกิน 15,000 บาท) เฉลี่ย 60 เดือนสุดท้าย ก่อนความเป็นผู้ประกันตนสิ้นสุดลง
  • จ่ายเงินสมทบเกินกว่า 180 เดือน จะเพิ่มอัตราการจ่ายเงินบำนาญ ให้อีก ร้อยละ 1.5 ของระยะเวลาการจ่ายเงินสมทบทุก ๆ 12 เดือน

 

 

 

เงินชราภาพ, เงินบำเหน็จ, เงินบำนาญ, บำนาญชราภาพ, บำเหน็จชราภาพ, สำนักงานประกันสังคม, สิทธิประกันสังคม, ผู้ประกันตน, ผู้ประกันตนม.33, ผู้ประกันตนม.39

เงื่อนไขเพิ่มเติม “สิทธิประกันสังคม”

  • กรณีผู้รับบำนาญเสียชีวิต ตามกฎกระทรวง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระยะเวลา และอัตราการจ่ายประโยชน์ทดแทนใน กรณีชราภาพ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2565 มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2565 เป็นต้นไป
  • กรณีผู้ประกันตนรับบำนาญชราภาพ ต่อมาเสียชีวิตภายใน 60 เดือน นับแต่เดือนที่รับบำนาญชราภาพ ทายาทจะได้รับเงินบำเหน็จชราภาพเป็นจำนวนเท่ากับเงินบำนาญชราภาพที่ได้รับเดือนสุดท้ายก่อนถึงแก่ความตายคูณด้วยจำนวนเดือนที่เหลือจนครบ 60 เดือน

 

 

 

  • กรณีผู้ประกันตนถูกงดจ่ายเงินบำนาญชราภาพ เนื่องจาก กลับเข้าเป็นผู้ประกันตน และต่อมาถึงแก่ความตาย หากบุคคลนั้นได้รับเงินบำนาญชราภาพมาแล้วไม่เกิน 60 เดือน ให้จ่ายเงินบำเหน็จชราภาพเป็นจำนวนเท่ากับเงินบำนาญชราภาพที่ได้รับเดือนสุดท้ายก่อนกลับเข้าเป็นผู้ประกันตนคูณด้วยจำนวนเดือนที่เหลือหลังจากผู้รับเงินบำนาญชราภาพกลับเข้าเป็นผู้ประกันตนจนครบ 60 เดือน
  • ให้ผู้รับบำนาญชราภาพอยู่ก่อนวันที่กฎกระทรวงฉบับนี้ใช้บังคับและรับบำนาญชราภาพมาแล้วยังไม่ครบ 60 เดือน ให้จ่ายเงินบำเหน็จชราภาพจนครบ 60 เดือน
  • ในกรณีรับเงินบำนาญชราภาพมาแล้วและจำนวนเดือนเหลือน้อยกว่า 10 เดือน ให้จ่ายเงินบำเหน็จชราภาพเป็นจำนวน 10 เท่าของเงินบำนาญชราภาพรายเดือนที่ได้รับเดือนสุดท้ายก่อนถึงแก่ความตาย

 

 

 

เงินชราภาพ, เงินบำเหน็จ, เงินบำนาญ, บำนาญชราภาพ, บำเหน็จชราภาพ, สำนักงานประกันสังคม, สิทธิประกันสังคม, ผู้ประกันตน, ผู้ประกันตนม.33, ผู้ประกันตนม.39

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะได้รับเงินชราภาพผ่านพร้อมเพย์ที่ผูกด้วยบัตรประชาชน โดยมีขั้นตอนในการขอรับเงิน ดังนี้

  • แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทนฯ​ (สปส.2-01)
  • สำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก ประเภทออมทรัพย์ที่มีชื่อและเลขบัญชีของผู้มีสิทธิรับเงินบำนาญชราภาพ

 

 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่
  • โทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข้อมูล : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น