No data was found

“ฝากครรภ์ฟรี” สปสช. เปิดให้จองรับบริการแล้วผ่านแอปฯ เป๋าตัง

ฝากครรภ์ฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

"ฝากครรภ์ฟรี" คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกสิทธิการรักษาพยาบาล สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เปิดให้จองรับบริการแล้วผ่านแอปฯ เป๋าตัง พร้อมเช็คขั้นตอนที่นี่

“ฝากครรภ์ฟรี” โครงการ ฝากครรภ์ ฟรี 2565 ฝากครรภ์ ฟรี ที่ไหนบ้าง 2565 ลงทะเบียน ฝากครรภ์ ฟรี โดยล่าสุดทางด้าน สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูล เปิดให้คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกสิทธิการรักษาพยาบาล รับบริการฝากครรภ์ ฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้งผ่านแอปฯ เป๋าตัง โดยขั้นตอนการจองรับบริการต้องทำอย่างไรบ้าง ที่นี่ TOP News มีคำตอบ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้ระบุข้อความว่า สิทธิประโยชน์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกสิทธิการรักษาพยาบาล สามารถรับบริการฝากครรภ์ฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้งผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือ หน่วยบริการ(สถานพยาบาล) ในระบบ สปสช. เมื่อว่าที่คุณแม่เริ่มตั้งท้อง สิ่งแรกที่ต้องทำเลยก็คือ ฝากครรภ์ เพื่อตรวจเช็กร่างกาย และเตรียมความพร้อมหลายอย่าง ซึ่งไม่ได้จบในครั้งเดียว

 

 

ฝากครรภ์ฟรี

 

 

ดังนั้น เพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับคุณแม่และลูกน้อย สปสช.ได้มอบสิทธิประโยชน์สำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ทุกสิทธิการรักษา สามารถรับบริการฝากครรภ์ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตามดุลยพินิจของแพทย์ผู้ดูแล โดยในการฝากครรภ์จะได้รับการดูแลตั้งแต่ตรวจครรภ์และประเมินความเสี่ยง ตรวจครรภ์ด้วยอัลตร้าซาวด์ ตรวจเลือดคัดกรองภาวะโลหิตจาง ซิฟิลิส เอชไอวี ตับอักเสบบี ธาลัสซีเมียและดาวน์ ตรวจปัสสาวะ ฉีดวัคซีนคอตีบ บาดทะยักและวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ให้ยาบำรุงเสริมธาตุเหล็ก โฟลิกและไอโอดีน การให้ยาต้านไวรัสเอชไอวีเพื่อป้องกันการติดเชื้อจากแม่สู่ลูก

 

 

 

นอกจากนี้ สปสช. ยังมอบสิทธิประโยชน์การตรวจช่องปากและฟัน ขัดและทำความสะอาดฟันรวมถึงการขูดหินน้ำลาย ประเมินสุขภาพจิต ตรวจหลังคลอดและคุมกำเนิด ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ และสมุดบันทึกสุขภาพ และในปีนี้ได้เพิ่มเติมสิทธิประโยชน์การตรวจคัดกรองซิฟิลิสและธาลัสซีเมียในสามีหรือคู่ของหญิงตั้งครรภ์อีกด้วย

 

 

ฝากครรภ์ฟรี

 

 

ทั้งนี้ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ทุกสิทธิการรักษาพยาบาล สามารถจองรับบริการฝากครรภ์ได้ที่แอปฯ เป๋าตัง ดังนี้

  • เปิดแอปฯ เป๋าตัง
  • เลือกเมนูกระเป๋าสุขภาพ
  • เลือกบริการสร้างเสริมสุขภาพ
  • เลือกฝากครรภ์
  • เลือกบริการที่ต้องการ

สำหรับใครที่อยู่ในพื้นที่ กทม. สามารถจองคิวไปใช้บริการที่หน่วยบริการหรือสถานพยาบาลได้ และสำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ไปใช้บริการที่หน่วยบริการหรือสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการได้ โดยดูรายชื่อได้ที่เว็บไซต์ สปสช. https://www.nhso.go.th/page/hospital : คลิกที่นี่  เลือกประเภทการขึ้นทะเบียนที่ระบุว่า บริการสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค (แนะนำให้โทรสอบถามสถานพยาบาลก่อนไปใช้บริการ)

 

 

ฝากครรภ์ฟรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น