MEA เร่งติดตั้งระบบไฟฟ้ารองรับโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน 2 และพร้อมช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามทุกแห่ง เพื่อร่วมคลี่คลายวิกฤตขาดแคลนเตียงผู้ป่วย

กดติดตาม TOP NEWS

นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะโฆษก MEA พร้อมด้วยนายชัยพงษ์ พูลขันธ์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตนนทบุรี และ ดร.จีรัง วังจันทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจบริการและคุณภาพไฟฟ้า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบ เพื่อเตรียมความพร้อมจ่ายไฟฟ้าให้กับโรงพยาบาลสนามพิทักษ์ราชัน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร  หรือรพ.สนามพลังแผ่นดิน 2  โดยมี พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เข้าร่วมให้ข้อมูล

โดย MEA ได้ติดตั้งเครื่องวัดไฟฟ้าขนาด 400 แอมป์ 3 เฟส 4 สาย  พร้อมติดตั้งตู้เมนไฟฟ้าขนาด 500 แอมป์ 3 เฟส จำนวน 1 ตู้ และตู้เมนย่อยขนาด 200 แอมป์  3เฟส จำนวน 4 ตู้ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ไฟฟ้าของโรงพยาบาลสนามพิทักษ์ราชัน

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมระบบไฟฟ้ารองรับโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่ง อาทิ โรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5  โรงพยาบาลสนามในสังกัดโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ในฐานะผู้ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ MEA ได้ยกระดับความสำคัญของการจ่ายไฟฟ้าให้กับโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคง ปลอดภัย และเตรียมพร้อมระบบการจ่ายไฟฟ้าสำรอง

ทั้งนี้  MEA มีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือแก่โรงพยาบาลสนามทุกแห่ง ทั้งด้านการออกแบบและการติดตั้งระบบไฟฟ้า เพื่อช่วยคลี่คลายวิกฤตขาดแคลนเตียงผู้ป่วย  รวมถึงได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าและให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง ให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์พลังไฟฟ้าเพื่อประชาชน บำบัดทุกข์ในสถานการณ์โควิด 19

พร้อมกันนี้ MEA ยังได้มอบอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย Face sheild แบบแว่นตา ผ้าปิดตา ผ้าขนหนู เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยของโรงพยาบาลสนามได้ใช้ประโยชน์อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น