No data was found

ไทม์ไลน์ “ควีนอลิซาเบธ” ที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษเสด็จสวรรคต

ควีนอลิซาเบธ, สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, ควีนเอลิซาเบธ, ควีนเอลิซาเบธที่ 2, สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, สหราชอาณาจักร

เปิดไทม์ไลน์ "ควีนอลิซาเบธ" ที่ 2 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ กษัตริย์ผู้ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลกเสด็จสวรรคต

“ควีนอลิซาเบธ” ประวัติ ควีน อ ลิ ซา เบ ธ ที่ 2 ลูก ควีน อ ลิ ซา เบ ธ ควีน เอ ลิ ซา เบ ธ ที่ 2 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษเสด็จสวรรคตเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตามเวลาอังกฤษหรือราวเที่ยงคืนตามเวลาของไทย ขณะพระชนมายุ 96 พรรษา รวมเวลาครองราชย์ยาวนาน 70 ปี ถือเป็นกษัตริย์ที่ทรงราชย์ยาวนานที่สุดของอังกฤษ ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาของไทย

  • สำนักพระราชวังบัคกิงแฮมได้ออกแถลงการณ์ว่า “ควีนอลิซาเบธ” ที่ 2 ทรงอยู่ภายใต้การดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิดที่พระราชตำหนักบัลมอรัล ที่สก็อตแลนด์ และแสดงวิตกเกี่ยวกับพระพลานามัยของพระองค์
  • ด้านสมาชิกราชวงศ์ที่ใกล้ชิดทุกพระองค์ ทั้งพระโอรสธิดารวม 4 พระองค์เดินทางมาเข้าเฝ้าอย่างเร่งด่วน
  • รวมทั้งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และพระชายา, เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงเดินทางมาจากเมืองวินด์เซอร์, เจ้าชายแฮรี่และเมแกน ซึ่งปฎิบ้ติภารกิจอยู่ที่สหราชอาณาจักรอยู่แล้ว ก็เดินทางมาสก๊อตแลนด์เช่นกัน

 

 

 

ควีนอลิซาเบธ, สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, ควีนเอลิซาเบธ, ควีนเอลิซาเบธที่ 2, สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, สหราชอาณาจักร

 

 

 

  • นายกรัฐมนตรีลิซ ทรัส ของอังกฤษและชาวอังกฤษทั่วประเทศต่างแสดงความวิตกและร่วมสวดมนต์ให้พระองค์
  • ต่อมา สำนักราชวังบัคกิงแฮมได้แถลงข่าวร้ายว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร เสด็จสวรรคตแล้ว โดยพระองค์ได้เสด็จสวรรคตอย่างสงบ ที่พระตำหนักบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 กันยายน 2565

 

 

 

  • สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ออกพระราชสาส์นแถลงการณ์ ถึงการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ความว่า

การสิ้นพระชนม์ของพระมารดาอันเป็นที่รัก, สมเด็จพระราชินี เป็นช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าอย่างหาที่สุดมิได้สำหรับข้าพเจ้าและสมาชิกทุกคนในครอบครัวของข้าพเจ้าเราเศร้าโศกอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของประมุขผู้เป็นที่รัก และมารดาผู้เป็นที่รักยิ่ง ข้าพเจ้าทราบดี ถึงความสูญเสียพระมารดา เป็นความรู้สึกสุดซึ้งที่จะเกิดขึ้นไปทั่วประเทศ ทั่วอาณาจักรและเครือจักรภพ ตลอดจนกับผู้คนอีกนับไม่ถ้วนในทั่วโลก

 

 

 

ควีนอลิซาเบธ, สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, ควีนเอลิซาเบธ, ควีนเอลิซาเบธที่ 2, สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, สหราชอาณาจักร

ในช่วงเวลาแห่งการไว้ทุกข์และการเปลี่ยนแปลงนี้ ครอบครัวของข้าพเจ้าและข้าพเจ้า จะได้รับการปลอบประโลมและได้รับการเกื้อหนุน ผ่านการรับรู้ของพวกเรา ถึงความเคารพและความชื่นชมอันลึกซึ้ง ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถได้รับการยกย่องมาอย่างกว้างขวาง

 

 

 

  • ทั้งนี้ สหราชอาณาจักรได้ประกาศไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นเวลา 10 วัน ด้วยการลดธงลงครึ่งเสาทั่วสหราชอาณาจักร
  • พรุ่งนี้ เจ้าชายชาร์ลส์จะเป็นผู้นำชาวอังกฤษถวายความไว้อาลัยต่อการสวรรคตในฐานะกษัตริย์พระองค์ใหม่ของสหราชอาณาจักร และประมุขของเครือรัฐจักรภพ 14 ชาติ
  • ส่วนคามิลลา พระชายาจะขึ้นเป็นสมเด็จพระราชินี (Queen Consort) พระองค์ใหม่ โดยกษัตริย์และราชินีพระองค์ใหม่จะประทับอยู่ที่บัลมอรัลค่ำวันนี้ และจะเสด็จฯ กลับกรุงลอนดอนวันพรุ่งนี้

 

 

 

ควีนอลิซาเบธ, สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, ควีนเอลิซาเบธ, ควีนเอลิซาเบธที่ 2, สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, สหราชอาณาจักร

 

  • นายกรัฐมนตรีริซ ทรัสได้เรียกร้องให้ชาวอังกฤษสนับสนุนและถวายความจงรักภักดีให้กับพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 กษัตริย์พระองค์ใหม่
  • พร้อมกล่าวถึงกษัตริย์พระองค์ใหม่ว่า “พวกเราขอถวายความจงรักภักดี และการอุทิศตน ดังเช่นที่พระราชมารดาของพระองค์ทรงอุทิศพระวรกายอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อผู้คนมากมายมาอย่างยาวนาน”

 

 

 

  • “เมื่อรัชสมัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สิ้นสุดลง พวกเราจะก้าวเข้าสู่รัชสมัยใหม่แห่งประวัติศาสตร์อันเกรียงไกรของประเทศที่ยิ่งใหญ่ของพวกเรา ดังที่สมเด็จพระราชินีนาถฯ ทรงปรารถนาไว้ ด้วยการกล่าวคำว่า ขอให้พระเจ้าจงคุ้มครองพระราชาเถิด’”
  • เจ้าชายวิลเลียม และแคทเธอรีน พระชายา จะทรงขึ้นเป็นดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์และคอร์นวอลล์ และเป็นรัชทายาทอันดับ 1 ของราชองค์อังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผกก.พัทยา คุมตัว แก๊งการ์ดรุมรัวหมัด แตะหน้า นทท. ปมเหตุบิลดื่ม
จำคุก 2 เดือน "สายน้ำ-ออย" จุดพลุประท้วงคุมตัว "หยก" ปี 66
หนุ่มเมียนมาทะเลาะภรรยา ผูกคอดับคาแคมป์คนงาน ทิ้งจดหมายสั่งลาฝากดูแลลูก
ควายแม่ลูกอ่อนชะตาไม่ถึงฆาต พลัดตก บ่อ บล็อกลึกกว่า 10 เมตรกู้ภัยและชาวบ้านใช้เวลา 3 ชั่วโมง ช่วยได้อย่างทุลักทุเล
"ลูกเกด ชลธิชา" รอดคุก โพสต์โชว์ได้ประกันตัว คดีผิด 112
เฉลยแล้ว “จอห์นวิค” โผล่เมืองไทย ที่แท้เป็นเขยเมืองย่าโม ภรรยาเปิดใจรู้จักผ่านแอปหาคู่
จำคุก 3 ปี "ลูกเกด ชลธิชา" ไม่รอลงอาญา ปราศรัย หมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง
อึ้ง ชายถูกหามส่งรพ.เวียดนาม หลังถูกเด็ก 3 ขวบกัดแขน คิดว่าไม่เป็นอะไร สุดท้ายเกือบไม่รอด
สยอง พบศพชายถูกปาดคอ ร่างโดนแทงพรุน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งคอนโดฯ เพื่อนบ้านโทรแจ้งนิติฯเช็ก
"พระเจ้าสำนักสงฆ์" แจงแล้ว หลังคลิปเณรนั่งกรรมฐานกระโดดตัวลอยไปมา ว่อนโซเชียล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น