No data was found

ขอนแก่น เตรียมเปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดขอนแก่น เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง หลังพบว่าเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

วันที่ 16 ก.ค. 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามสถานการณ์และประเมินแผนการดำเนินงานด้านการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่โดยมีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายสมศักดิ์ จัวตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ทีเพิ่มมากขึ้นโดยส่วนใหญ่เดินทางกลับมาจากพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้มและส่งต่อการรักษามาตั้งแต่ต้นทาง โดยการระบาดที่เกิดจากพื้นที่ยังคงไม่มีเกิดขึ้น ดังนั้นแนวทางการดำเนินงานในภาพรวมของจังหวัดจะต้องประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวันอย่างรัดกุม ซึ่งที่ประชุมวันนี้ได้มีมติอนุมัติให้ตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ขึ้นที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยุ่ที่ ต.ท่าพระ อ.เมือง โดยเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,อบจ.ขอนแก่น,อบต.ท่าพระ,ทต.ท่าพระ,รพ.ขอนแก่น และทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยที่ผ่านระบบการส่งต่อมาจากต่างจังหวัดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ได้ในสัปดาห์หน้า

นอกจาก รพ.สนาม แห่งที่ 3 ที่ตั้งขึ้นภายในเขตพื้นที่ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว ยังคงมีการพิจารณาจัดตั้ง รพ.สนาม ภาย ใน รพ.หลักเพิ่มเติม ประกอบด้วย ที่ รพ.บ้านแฮด รองรับ 20 เตียง,รพ.ชุมแพ 50 เตียง,รพ.หนองสองห้อง 40 เตียง,รพ.โคกโพธิ์ไชย 20 เตียง,รพ.สีชมพู และ รพ.ชนบท รพ.ละ 20 เตียง เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิดโดยเฉพาะ”

นอกจากนี้ยังพบว่าที่แคมป์คนงานริมถนนมะลิวัลย์ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยขอนแก่น พบว่าเป็นจุดที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบหาผู้ติดเชื้อแล้ว และจากการสอบสวนโรคพบว่ายังมีผู้เกี่ยวข้องที่เข้าไปสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มคนงานอีกกว่า 100 คน ซึ่งขณะนี้กำลังให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และสำนักงานควบคุมโรคที่ 7 ขอนแก่น ได้เข้าไปติดตามผู้ที่ใกลชิดและปิดห้ามคนงานเข้าออกอย่างเด็ดขาด และให้มีการบำบัดน้ำเสียภายในแคมป์คนงานดังกล่าวด้วย.

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ขอนแก่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น