No data was found

รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน ระบุปริมาณน้ำท้ายเขื่อนราษีไศลเพิ่มสูงขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน ระบุปริมาณน้ำท้ายเขื่อนราษีไศลเพิ่มสูงขึ้น พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันที่ 7 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอราษีไศล ซึ่งมีพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างและปริมาณน้ำที่สะสมเอ่อล้นท่วมพื้นที่การเกษตรริมแม่น้ำมูล ตำบลหนองแค หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 12 ตำบลเมืองคง หมู่ที่ 15 และตำบลหนองอึ่ง หมู่ที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมีนายภานรินทร์ ภาณุพินทุ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง พร้อมด้วย นายวัจนปกรณ์ พงษ์พานิช ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

 

นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ได้รับผลกระทบ เป็นพื้นที่ป่าบุ่งป่าทามเป็นพื้นที่รับน้ำและที่สาธารณประโยชน์ ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้ แต่เนื่องจากชาวบ้านจะอาศัยพื้นที่ป่าบุ่งป่าทามดังกล่าวทำนาปรัง ซึ่งโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง ได้มีการแจ้งเตือนชาวบ้านไม่ให้ทำนาปีในพื้นที่ป่าบุ่งป่าทามช่วงฤดูน้ำท่วม ซึ่งในวันนี้ ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำ ณ เขื่อนราษีไศลระดับน้ำหน้าเขื่อนที่ 118.83 ม.(รทก.) ระดับน้ำด้านท้ายเขื่อนที่ 118.27 ม.(รทก.) มีบานประตูระบายทั้งหมด 7 บาน เปิดทั้ง 7 บาน ซึ่ง 6 บาน ยกระดับที่ 3.50 เมตร อีก 1 บานยกแขวนประตู ระดับการแจ้งเตือน เป็นธงสีเหลือง เนื่องจากแนวโน้มปริมาณน้ำท้ายเขื่อนมีระดับเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสถานการณ์น้ำตอนนี้ก็ต้องดูพยากรณ์อากาศ ถ้ามีฝนตกต่อเนื่อง ปริมาณน้ำก็อาจเพิ่มขึ้นได้ แต่ว่าในระดับการปล่อย ขณะนี้ความต่างระหว่างด้านหลังเขื่อนและหน้าเขื่อนก็ต่างกันอยู่ แต่ก็ไม่มาก ถ้าดูภาพรวม ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ

นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ตนขอฝากถึงพี่น้องประชาชนในช่วงนี้ จากการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา จะมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 6 – 10 กันยายน 2565 ถ้าฝนตกต่อเนื่องก็คาดว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตนอยากให้ประชาชนติดตามข่าวสาร สถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยทางจังหวัดเองและหน่วยที่เกี่ยวข้องก็มีการประกาศแจ้งเตือน ถ้าปริมาณน้ำฝนมากขึ้น ก็จะมีการแจ้งเตือนการเฝ้าระวัง โดยเฉพาะทรัพย์สินสิ่งของ เพื่อไม่ให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน และการเข้าไปช่วยเหลือ ทางรัฐได้เตรียมการโดยการฝึกซ้อมแผนการปฏิบัติไว้ เมื่อเกิดเหตุขึ้นมาทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น