No data was found

นักขุดสมบัติในโรงเรียนเจอเงินชั่วโมง 200-300 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

าทึ่ง!!นักขุดหาสมบัติที่ฝังอยู่ใต้ดินตามสนามฟุตบอลหรือสนามหญ้าในโรงเรียน แต่ละชั่วโมงสามารถขุดหาเศษเหรียญที่ฝั่งอยู่ใต้ดิน 200-300 บาท ซึ่งเป็นเหรียญที่นักเรียนวิ่งเล่นและทำตกไว้และฝังอยู่ใต้ดินสะสมเป็นเวลาหลายปี โดยใช้แค่เครื่องมือ3 ชิ้นทั้งเครื่องสแกนโลหะ เครื่องชี้เป้าและพลั่วขุดดิน และแทบทุกครั้งที่ขุดลงไปไม่ค่อยพลาดจะพบทั้งเหรียญ10บาท5 บาทและเหรียญบาท และเป็นอาชีพเสริมที่ยังมีคนทำน้อยมาก

วันที่ 16 ก.ค. 2564 ที่ จ.สงขลา มีคนกลุ่มหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นนักขุดหาสมบัติที่ฝังอยู่ใต้ดินตามโรงเรียนต่างๆ และเป็นอาชีพเสริมที่น่าสนใจมากเพราะได้เงินกันเห็นๆชั่วโมงละ200-300 บาทเลยทีเดียว หนึ่งในนักขุดสมบัติตามโรงเรียน คือ พี่ตุ้ย หรือว่าช่างตุ้ยขนส่งหาดใหญ่ (ขอสงวนชื่อจริง) ที่จะออกตระเวนไปขุดหาเศษเหรียญตามสนามฟุตบอลหรือสนามหญ้าภายในโรงเรียนกับภรรยาในช่วงเย็นหลังเสร็จงานประจำที่เป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ในอ.หาดใหญ่  โดยการใช้เครื่องสแกนโลหะ สแกนหาเศษเหรียญที่ฝังอยู่ใต้ดิน ซึ่งเป็นเหรียญที่นักเรียนวิ่งเล่นแล้วทำตกหล่นไว้ฝังอยู่ใต้ดินสะสมเป็นเวลานานและจะอยู่หน้าดินซึ่งไม่ลึกมาก โดยจะใช้เครื่องมือ3ชิ้นคือเครื่องสแกนโลหะ เครื่องชี้เป้า และพลั่วสำหรับขุดดิน วิธีการหาเหรียญพี่ตุ้ยจะใช้เครื่องสแกนโลหะเดินเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาจุดไหนที่มีเหรียญฝังอยู่ในดินเครื่องสแกนโลหะก็จะส่งสัญญาณดังติ๊ดๆขึ้นมา จากนั้นก็ใช้เครื่องชี้เป้าจ่อซ้ำลงไปในดินอีกครั้งเพื่อหาพิกัดหรือจุดที่เหรียญฝังอยู่แล้วใช้พลั่วขุดลงไปก็จะเจอเหรียญทันที ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเหรียญ10บาทเหรียญ5 บาทและเหรียญบาท และบางจุดขุดทีเดียวก็มีเหรียญกองรวมกันอยู่ใต้ดินหลายๆเหรียญ โดยแทบทุกครั้งที่เครื่องสแกนโลหะดังขึ้นและขุดลงไปก็จะพบเหรียญที่ฝังอยู่ใต้ดินไม่ค่อยพลาด แต่บางครั้งก็อาจจะเป็นพวกตะปูหรือฝาขวดบ้าง  ที่สำคัญเมื่อพบจุดที่เหรียญฝังอยู่เครื่องสแกนโลหะจะสามารถอ่านค่าได้ทันทีว่าเหรียญที่ฝังอยู่ใต้ดินเป็นเหรียญอะไรเช่นเหรียญ10บาทค่าตัวเลขอยู่ที่ 47-51 เหรียญ5 บาท ค่าตัวเลขอยู่ที่ 85-95 ส่วนพวกฝาขวดค่าจะอยู่ที่ 87-88

พี่ตุ้ยบอกว่า การขุดหาเหรียญทำมาได้2ปีและเป็นอาชีพเสริม โดยจะออกตระเวนขุดหาพวกเศษเหรียญตามสนามโรงเรียนต่างๆในช่วงเย็นหลังเลิกงานกับภรรยา ในเวลา1ชั่วโมงสามารถขุดหาเหรียญได้ประมาณ200-300 บาท และเป็นเหรียญเก่าที่ฝังอยู่ในดินสะสมมาหลายปี ถ้าเป็นโรงเรียนที่เป็นนักเรียนไทยพุทธก็จะพบทั้งเหรียญและพระ ส่วนโรงเรียนที่เป็นนักเรียนมุสลิมโดยมากก็จะพบพวกเศษเหรียญ และในช่วงวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดและว่างจากงานประจำก็จะรวมกลุ่มกับเพื่อนออกขุดหาเหรียญตามสนามโรงเรียนต่างๆ แต่ทุกครั้งก็จะขออนุญาตผู้อำนวยการโรงเรียนหรือครูก่อน ซึ่งนอกจากจะหาเศษเหรียญแล้วยังช่วยเก็บพวกเศษเหล็กตะปูและโลหะที่ฝังอยู่ในดินที่อาจเป็นอันตรายกับเด็กๆออกให้ด้วย

สำหรับเหรียญที่ขุดได้ก็จะนำกลับไปล้างทำความสะอาดและนำไปแลกที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่สงขลา และเท่าที่ทราบการขุดหาสมบัติพวกเศษเหรียญตามโรงเรียนในสงขลายังมีคนทำน้อยมากกลุ่มตนมีอยู่ราว5 คนเท่านั้น

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น