No data was found

“ศิริภา” จี้ “บิ๊กป้อม” เร่งกวาดล้าง หลังพบยาเสพติดเกลื่อนเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษก ปชป. จี้ “บิ๊กป้อม”เร่งกวาดล้างหลังพบยาเสพติดเกลื่อนเมือง ปืนเถื่อนทั่วราชอาณาจักร ถึงเวลา ทบทวน กฎหมายยาเสพติด - อาวุธปืน

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายธีรศักดิ์ บุญเรือง อ้างหลอนยาเสพติด ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ขับรถไล่ชนและกระหน่ำยิง 3 นักเรียน ชั้น ม.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.กระบี่ว่า ส่วนตัวรู้สึกหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนนำมาสู่ความสูญเสียของเยาวชนผู้บริสุทธิ์ และต้องขอแสดงความเสียใจพร้อมเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้สูญเสียในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกฯ กำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง และคุมเข้มการพกพาอาวุธปืน ทั้งที่ถูกกฎหมาย และไม่ถูกกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ยาเสพติดเกลื่อนเมือง และปืนเถื่อนทั่วราชอาณาจักร สามารถซื้อขายออนไลน์ได้ง่าย

ข่าวที่น่าสนใจ

และผู้ก่อเหตุครั้งนี้เคยมีประวัติเข้าคุกคดีฆ่าคนตายมาแล้ว เป็นการภาพสะท้อนความจริงของสภาพสังคมในปัจจุบัน ที่ขาดการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง อีกทั้งรัฐอาจต้องทบทวน พ.ร.บ.ยาเสพติด ที่จำเป็นต้องแยกให้ชัดเจนระหว่างผู้ป่วย กับอาชญากร การส่งบำบัดอย่างเดียวโดยไม่ต้องรับโทษ อาจไม่ใช่ทางออก ด้วยจำนวนผู้กระทำความผิดซ้ำเพิ่มมากขึ้น รวมถึงทบทวนพ.ร.บ.อาวุธปืน ถึงการออกใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืน และใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน เหตุใดผู้ที่เคยกระทำความผิดถึงมีปืนไว้ในครอบครองได้

“เหตุอาชญากรรมที่เกิดขึ้นรายวันส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัญหายาเสพติด และนับวันยิ่งมีรูปแบบที่รุนแรงมากขึ้น หากยังมีการปล่อยปละละเลย ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จะทำให้สังคมไทยเป็นสังคมที่มีปัญหาและจะกระทบทุกภาคส่วนเป็นวงกว้างด้วย” น.ส.ศิริภา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น