No data was found

“บิ๊กตู่” สั่งทุกเหล่าทัพ เตรียมหนุนช่วยประชาชน หวั่นฝนตกหนักน้ำป่าทะลัก

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กตู่” สั่งทุกเหล่าทัพ เตรียมหนุนช่วยประชาชน หวั่นฝนตกหนักน้ำป่าทะลัก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.ย. พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหมได้กำชับสั่งการทุกเหล่าทัพ ที่มีหน่วยทหารในพื้นที่ทั่วประเทศ เตรียมยกระดับสนับสนุนรับมือกับสถานการณ์การเตือนภัย จากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านและปกคลุมไทย ส่งผลฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักมากในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ รวมทั้งกทม. และปริมณฑล โดยให้ประสานทำงานร่วมกับฝ่ายปกครอง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสาในพื้นที่ และเตรียมปฏิบัติตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของแต่ละเหล่าทัพและหน่วยทหารในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะการติดตามเฝ้าระวัง แจ้งเตือนภัยแก่ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ให้กระจายกำลังเร่งด่วนเข้าช่วยเหลือและอพยพประชาชน ทรัพย์สินมีค่าออกจากพื้นที่ และหากจำเป็นวิกฤตให้เปิดพื้นที่หน่วยทหารรับการอพยพประชาชนเข้าดูแล พร้อมกันนี้ ให้สนับสนุนเคลื่อนย้ายกำลังพล เครื่องมือช่างและเครื่องสูบน้ำ เข้าแก้ปัญหาพื้นที่วิกฤตทันที เพื่อลดความเสียหายและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

พล.อ.คงชีพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้กระทรวงกลาโหมโดยทุกเหล่าทัพ ได้กระจายกำลังพล กว่า 2,500 นาย รวมทั้งรถยนต์บรรทุกขนาดต่าง ๆและเครื่องมือช่าง เช่น รถขุดตัก รถบรรทุกติดปั้นจั่น เรือท้องแบน เรือชนิดต่าง ๆ และ อากาศยานไร้คนขับ ลงพื้นที่สนับสนุนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศต่อเนื่องมา โดยช่วยแจ้งเตือนภัย และอพยพประชาชนในพื้นที่วิกฤตและขนย้ายสิ่งของมีค่าไปยังพื้นที่ปลอดภัย การแจกจ่ายสิ่งของยังชีพในพื้นที่ การจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย การเปิดเส้นทางจากต้นไม้ที่ล้มกีดขวางเส้นทางสัญจร การจัดตั้งสะพานเร่งด่วนในเส้นทางที่ถูกตัดขาด และการจัดยานพาหนะอำนวยความสะดวกการสัญจร เป็นต้น

ขณะเดียวกันหน่วยทหารในพื้นที่ ได้สนับสนุนเตรียมป้องกันพื้นที่เสี่ยง โดยนำกำลังพลและเครื่องมือช่าง ร่วมขุดลอกคูคลองและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ การบรรจุกระสอบทรายทำพนังกั้นน้ำในพื้นที่เขตเมือง แหล่งโบราณสถานและพื้นที่สำคัญ รวมทั้งการเปิดทางน้ำ การเร่งระบายน้ำด้วยเครื่องสูบน้ำและเรือดันน้ำ ออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังลงลำน้ำสายหลัก ทั้งนี้ ทุกเหล่าทัพ ยังคงเสริมกำลังและทำงานร่วมกับ กทม.และจังหวัดปริมณฑลอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันดูแลป้องกันแก้ปัญหาน้ำท่วมและการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลต่อเนื่องกันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น