No data was found

“ชัชชาติ” ไม่แจ้งสื่อ ย่องตรวจสถานการณ์น้ำคลองเปรมใต้ ไม่พลาดไลฟ์สด

กดติดตาม TOP NEWS

“ชัชชาติ” ไม่แจ้งสื่อ ย่องตรวจสถานการณ์น้ำคลองเปรมใต้ ไม่พลาดไลฟ์สด

วันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยนายวิษณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. และเจ้าหน้าที่จากกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณจุดประตูระบายน้ำคลองเปรมใต้ ปทุมธานี ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญของการจัดการน้ำที่จะกระทบต่อพื้นที่ กทม. โดยนายชัชชาติ ไม่ได้แจ้งสื่อมวลชน เพื่อต้องการดูหน้างานจริงและวางแผนรับมือ อย่างไรก็ตามนายชัชชาติ ไม่พลาดที่จะไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ก พร้อมอธิบายว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างกรุงเทพมหานครและปทุมธานี โดยจุดนี้คือจุดตัดน้ำในคลองที่ไหลผ่านของคลองเปรมประชากร และคลองรังสิตประยูรศักดิ์ มีประตูระบายน้ำคลองเปรมใต้ที่จะช่วยตัดน้ำไม่ให้เข้ากรุงเทพฯ ซึ่งคลองเปรมประชากรมีความสำคัญ โดยจะไหลผ่านไปทางฝั่งกรุงเทพฯ เหนือ เขตดอนเมือง เขตหลักสี่ ซึ่งขณะนี้มีปัญหาคือน้ำในคลองเปรมเริ่มเอ่อขึ้นมา

ข่าวที่น่าสนใจ

วิธีที่จะช่วยระบายน้ำจากคลองเปรมฯ ได้ มี 2 ทาง คือ 1.ระบายออกทางบางซื่อ กับการพร่องน้ำจากคลองเปรมประชากร ลงคลองรังสิตประยูรศักดิ์ และสูบออกแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเป็นการระบายน้ำออกจากคลองเปรมประชากร ตัดยอดน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยการรับมือโดยการรับมือดังกล่าว เพื่อให้พร้อมกับการคาดการณ์ว่าจะมีมรสุมพาดผ่านกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ถึงวันที่ 10 กันยายนนี้

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า เป็นการทำงานแบบไร้รอยต่อ กทม.มีการประสานกับกรมชลประทานต่อเนื่อง เพราะแม้ว่าฝนจะไม่ได้ตกที่กรุงเทพฯ โดยตรง แต่หากตกรอบๆ ในเขตปริมณฑล ก็จะกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพฯ เช่นกัน ดังนั้นการทำงานจึงต้องช่วยเหลือกันและกัน โดยที่ประตูระบายจุดต่างๆ กทม.ก็จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเก็บขยะที่ขวางทางน้ำช่วยด้วยอีกทางหนึ่ง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เพลงผ้า ปรพากย์" ร่ายกลอนส่งกำลังใจ "ท็อป นิวส์" มั่นใจอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน
สุดเศร้า ผู้ป่วยปลูกถ่ายไตหมู รายแรกของโลก เสียชีวิตแล้ว  หลังผ่าตัดได้ 2 เดือน
ฮือฮาคนแห่ซื้อทุเรียนหมอนทองท่าตะเกียบพันธุ์อร่อยของอำเภอสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านพร้อมผ่าให้ชิมโชว์กลางสวนทุเรียนยืนยันไม่แพ้ทุเรียนระยอง จันทบุรี
แตกตื่น "หญิงต่างชาติ" สุดเพี้ยน กระโดดขวางหน้ารถพยาบาล กลางถนน กรีดร้อง โวยวายดังลั่น
สหรัฐ คนไข้ปลูกถ่ายไตหมูรายแรก เสียชีวิตแล้ว
แคนาดา เกิดไฟป่าครั้งใหญ่ภาคตะวันตก ปชช.เร่งอพยพ
อุทัยธานีคึกคัก ผู้ปกครองแห่ซื้อชุดนร.ให้ลูก-หลาน รับเปิดเทอม
กาซา ฮามาสฉุนไบเดนกล่าวโทษ เป็นต้นเหตุให้เจรจาหยุดยิงไม่สำเร็จ
รัสเซีย ปูตินตั้งผู้เชี่ยวชาญเศรษฐกิจเป็น รมว.กลาโหมคนใหม่
"สันติสุข" สื่อจากใจถึงแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ย้ำชัดจุดยืน "กนก-ธีระ" ต่อบ้านเมืองไม่เคยเปลี่ยน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น