No data was found

“อรรถวิชช์” ยัน “กรณ์” ไม่ทิ้งพรรคกล้า ใครออกตามเรื่องส่วนตัว แย้มสิ้นเดือนนี้ชัดเจน

กดติดตาม TOP NEWS

“อรรถวิชช์” ยัน “กรณ์” ไม่ได้ทิ้งพรรคกล้า เจ้าตัวลาออกก่อนไปแถลงร่วมสุวัจน์ พร้อมเปิดกว้างหากสมาชิกจะตามไป แย้มสิ้นเดือนนี้ทิศทางพรรคกล้าชัดเจน

วันที่ 5 ก.ย.65 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วย นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค แถลงกรณีที่นาย กรณ์ จาติกวณิช ลาออกจากพรรคกล้าไปร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนา ว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจที่มีการนำเสนอข่าวว่า นายกรณ์ ทิ้งทีมงาน ขอย้ำว่าตนรู้จักนายกรณ์มา 15 ปี ไม่ใช่คนแบบนั้น แต่เป็นคนที่คิดอยากเห็นการเมืองใหม่ ทุกคนยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่มีปัญหา ส่วนนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคกล้า ล่าสุดก็ได้ลาออกตามไปแล้วเช่นกัน ทั้งนี้สถานะพรรคกล้ายังมีความเป็นพรรคการเมือง และดำเนินกิจกรรมต่อ ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการจัดประชุมใหญ่ เพื่อปรับโครงสร้างพรรค โดยวันนั้นจะยืนยันกับสมาชิกพรรคว่า พรรคยังมีอุดมการณ์ มีดีเอ็นเอพรรคกล้าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ซึ่งความสำคัญของพรรคอยู่ที่บุคคล และยังคงเดินหน้าติดตามประเด็นสำคัญอย่างเรื่องพลังงาน ค่าไฟแพง เร่งแก้หนี้ 13 ล้านบัญชี และการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ตัดอำนาจสมาชิกวุฒิสภาไม่ให้เลือกนายกฯ ซึ่งพรุ่งนี้โฆษกพรรคจะไปชี้แจงในที่ประชุมส.ว.

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอรรถวิชช์ ย้ำว่า การที่นายกรณ์ไปร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนา ไม่ใช่การควบรวมพรรคการเมือง เพราะกฎหมายไม่ให้ควบรวมกับพรรคที่มี ส.ส. ในสภา ดังนั้นต้องลาออก แล้วไปสมัครพรรคใหม่เท่านั้น ซึ่งทุกอย่างทำตามกฎหมายและตรงไปตรงมา ส่วนจะมีใครตามไปบ้างขึ้นอยู่กับความสมัครใจของสมาชิกแต่ละคน ตนตอบแทนไม่ได้ สำหรับอนาคตของตัวเองนั้น นายอรรถวิชช์ บอกว่า ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะยังเป็นรักษาการเลขาธิการพรรคกล้าอยู่ ถามว่าใจหายหรือไม่ ก็ขอตอบว่าไม่ เพราะทุกการเปลี่ยนแปลงมีผลในแง่บวก วันนี้ที่แถลงข่าวทุกคนก็ยังยิ้มอยู่ ซึ่งช่วงสิ้นเดือนนี้น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น แล้วทุกคนจะเข้าใจ พร้อมย้ำว่าเราจะไม่ทำอะไรที่ผิดจากความตั้งใจเดิม ที่อยากเห็นการเมืองเปลี่ยนแปลงและมีแต่เข้มแข็งขึ้น

นายอรรถวิชช์ ยังคาดหวังว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะต้องมี ส.ส.เข้าสภาให้เยอะที่สุด เพื่อความเปลี่ยนแปลง เพราะที่ผ่านมานักการเมืองที่ได้เข้าไปทำหน้าที่ ไม่ได้พูดความเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องพลังงานที่ประชาชนต้องแบกรับต้นทุน แต่เรากล้าพูด ส่วนกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ จะไปยื่น กกต. ให้สอบสวนกรณีพรรคชาติพัฒนา ที่มาครอบงำและแทรกแซงพรรคกล้าและให้ยุบพรรคชาติพัฒนานั้น นายอรรถวิชช์ บอกว่า นายศรีสุวรรณไม่เข้าใจข้อกฎหมาย เพราะนายกรณ์ ได้ยื่นลาออกจากพรรคกล้าก่อนไปร่วมแถลงข่าวกับนายสุวัจน์ แล้ว และนายกรณ์ก็ย้ำว่ามาในฐานะส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ดังนั้นจึงไม่ใช่การครอบงำแทรกแซงแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น