No data was found

น้ำท่วมทะลัก เซาะหาดพัทยาพัง ซัดขยะลอยเกลื่อนถนน

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำท่วมทะลัก เซาะหาดพัทยาพัง ซัดขยะลอยเกลื่อนถนน

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ระบุ ในช่วงวันที่ 3-4 กันยายน 2565 ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ซึ่งเมืองพัทยาได้รับผลกระทบมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่ทะเลอย่างรุนแรง ถนนหลายสายในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี เกิดน้ำท่วมขังรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานหลังฝนหยุดตกมวลน้ำแต่ละจุดเริ่มลดลง และชายหาดเมืองพัทยา ซึ่งเป็นที่ต่ำในขณะที่มีฝนตกมวลน้ำได้ไหลบ่าทะลักลงทะเลอย่างรุนแรงส่งผลให้ทรายชายหาดเมืองพัทยาหลายจุดถูกน้ำพัดพาทรายลงสู่ทะเลจนเป็นร่องลึกกว่า 1 เมตร ทำให้กระสอบทรายที่ใช้ในการถมทรายชายหาดของเมืองพัทยาโผล่ขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ยังพบว่าหลังตากที่ปริมาณนำ้ที่เอ่อขึ้นท่วมขังบนนถนนเส้นต่างๆนั้น ลดระดับลงจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงมีมวลขยะมูลฝอยจำนวนมาก ที่ถูกกระแสน้ำพัดมา ติดค้างอยู่บนพื้นถนนแทบทุกเส้น จนชาวบ้านทนไม่ไหว ต้องนำอุปกรณ์มาทำความสะอาดเอง  อย่างไรก็ตามปัญหาของชายหาดที่ถูกกระแสน้ำเซาะ และขยะที่ถูกกระแสน้ำพัดพามา จนเกลื่อนถนน ถือเป็นปัญหาที่ตามมาหลังนำ้ท่วมทุกครั้งนั้น ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว ระดับโลกอย่างเมืองพัทยาแน่นอน

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น