No data was found

ผวจ.กาญจนบุรี สั่งปิด 7 โรงงาน 1 หมู่บ้าน หลังพบพนักงานติดโควิด 49 คน

กดติดตาม TOP NEWS

พบพนักงานโรงงานผลไม้กระป๋อง อ.ท่ามะกา ติดเชื้อ 49 ราย ผู้ว่าฯ ออกคำสั่งปิดโรงงานในพื้นที่รวม 7 แห่ง พร้อมปิดหมู่บ้านใกล้เคียงอีก 1 แห่ง ห้ามออกจากบ้านหลังสี่ทุ่มถึงตี

สืบเนื่องจากมีคนงานภายในโรงงานจำนวน 6 คน ที่รู้สึกว่าตัวเองมีอาการป่วย จึงเดินทางไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล ก่อนที่ผลจะออกมาว่าทั้ง 6 คนติดเชื้อโควิค 19 ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอท่ามะกา จึงได้ดำเนินการ ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจเชิงรุกภายในโรงงานจำนวน 159 คน ก่อนจะพบพนักงานที่ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 43 คน รวมเป็น 49 คน

 

จากการสุ่มตรวจเชิงรุกจุดที่น่าเป็นห่วง คือที่โรงงานไวต้าฟู้ด แฟคทอรี่ (1989) จำกัด ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลแสนตอ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ตรวจพบคนงานของโรงงานแห่งนี้ ติดเชื้อถึง 49 คน หลังทราบผลการตรวจ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงนามในคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ลงวันที่ 15 กรกฎาคม 2564  สั่งปิดโรงงานไวต้าฟู้ด แฟคทอรี่ (1989) จำกัด ที่พบคนงานติดเชื้อ รวมถึงโรงงานในเครืออีก 5 แห่ง และโรงงานในพื้นที่ใกล้เคียงอีก 1 แห่ง รวม 7 แห่ง เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ถึง 28 กรกฎาคม 2564  โดยให้ผู้ป่วย ที่ตรวจพบเชื้อจำนวน 49 คน เข้ารับการดูแลอยู่ภายในสถานพยาบาลที่จัดตั้งอยู่ภายในโรงงาน  สำหรับโรงงานที่มีวัตถุดิบคงค้างอยู่ให้บริหารจัดการให้เสร็จสิ้นในระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 – 18 กรกฎาคม 2564 โดยจำกัดแรงงานให้น้อยที่สุด

 

รวมถึงยังได้ประกาศปิดหมู่บ้านหัวพงษ์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงโรงงาน ห้ามผู้ใดเข้าออกจากหมู่บ้าน เว้นแต่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร หรือผู้ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอ หรือนายอำเภอเท่านั้น พร้อมทั้ง ห้ามประชาชนในหมู่บ้านหัวพงษ์ ออกจากเคหะสถานหลังเวลา 22.00 ถึง 04.00 นาฬิกา ทั้งดำเนินการตั้งจุดตรวจรอบพื้นที่ จำนวน 3 จุด โดยในส่วนของการตรวจหาเชื้อในกลุ่มพนักงานโรงงานทั้ง 7 แห่ง และชาวบ้านในหมู่บ้านหัวพงษ์ ซึ่งน่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 3,000 คนนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งเข้าดำเนินการตรวจหาเชื้อให้ครบโดยเร็วที่สุด

 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณโรงงานไวต้าฟู้ด พบว่ายังคงมีคนงานบางส่วนเดินทางเข้ามาเพื่อเคลียร์วัตถุดิบที่ยังคงค้างอยู่ภายในโรงงานให้เสร็จสิ้น ก่อนจะปิดโรงงานตามคำสั่งของทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ขณะที่พนักงานส่วนที่เหลือ ให้ดำเนินการกักตัวอยู่ บริเวณบ้านพักของตนเองเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งจากการที่ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณบ้านหัวพงษ์ พบว่าบรรยากาศภายในหมู่บ้านค่อนข้างเงียบเหงา มีคนงานบางส่วนทยอยออกมาซื้อหาอาหารไปกักตุนไว้ในช่วงระหว่างการกักตัว ส่วนโรงงานอื่นๆในพื้นที่ได้เริ่มปิดกิจการตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเรียบร้อยแล้ว

 

จากสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่เพิ่มจำนวนขึ้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เรียกประชุมส่วนราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน พร้อมหารือถึงแนวทางการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย โดยได้กำหนดจัดทำโรงพยาบาลใน 3 พื้นที่ คือ ที่โรงพยาบาลมะการักษ์ อำเภอท่ามะกา ที่ศูนย์โอทอปองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี และที่ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ อำเภอเมืองกาญจนบุรี รวมทั้ง 3 จุด จำนวน 720 เตียง ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยอย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น