No data was found

คลัสเตอร์โลตัสกระทบ 6 ชีวิตติดโควิด 5 วัน ไม่มีเตียงรักษา ลุง55ปี หายใจรวยริน วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

เพจ ”survive สายไหมต้องรอด” เข้าช่วยเหลือครอบครัวหนึ่ง หลังเจอคลัสเตอร์โลตัส ทำติดเชื้อ6 คน ลุง55ปี อาการหนักหายใจเหนื่อยหอบ โชคดีเจ้าหน้าที่ให้ออกซิเจนได้ทัน วอนหน่วยงานหาเตียงเพื่อรักษาตัว

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่15 ก.ค. 2564 นายชัยฐไวฒ์ วิภพพุ่มเพชร อายุ 37ปี ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปทางเพจ ”survive สายไหมต้องรอด” ให้ช่วยประสานหาโรงพยาบาลให้ผู้เป็นพ่อได้เข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากพ่อติดเชื้อโควิดลงปอด หายใจรวยริน  จากนั้นนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ แอดมินเพจสายไหมต้องรอดและทีมงาน ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้าน พบมีคนอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว 6 คน โดยทั้ง 6 คนติดเชื้อโควิด19 ทั้งหมด มีคุณลุงสันต์ทัศน วิภพพุ่มเพชร อายุ 55 ปี มีอาการหนักที่สุด นอนหายใจหอบอยู่บนเตียง ไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้  ทีมงานจึงรีบวัดค่าออกซิเจนในเลือดปรากฎว่าลดเหลือเพียง 88(โดยคนปกติต้องมี 95-100) ทางทีมงานจึงรีบนำออกซิเจนใส่ให้ลุงสันต์ทัศน ทันที หลักจากใส่ออกซิเจนไม่นานลุงสันต์ทัศนก็วัดค่าออกซิเจนในตัวได้95 ถือว่าปกติ ส่วนคนที่เหลือในบ้านอาการยังทรงตัวอยู่

 

 

นายชัยฐไวฒ์  เล่าให้ฟังว่า ตนเองทำงานขับรถส่งของให้ทางคลังสินค้าห้างโลตัส และเมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 ตนรู้สึกไม่ค่อยสบายมีอาการไอ ตัวร้อน ตนจึงหยุดพักอยู่ที่บ้าน ซึ่งในบ้านตนพักอยู่พ่อ-แม่-ภรรยา-ลูก-น้องชาย-หลาน รวมทั้งหมด 7 คน ต่อมาคนในบ้านเริ่มมีอาการไอและมีไข้ ลิ้นไม่รับรส วันที่ 11 ตนจึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด19ที่คลินิกย่านคลอง2 ลำลูกกา เพื่อให้แน่ใจว่าตนเองป่วยเป็นโควิด19 หรือไม่ ผลปรากฏว่าติดติดเชื้อโควิด19 จริงๆ ตนจึงพาครอบครัวที่อาศัยอยู่ภายในบ้านที่ 7 คนไปตรวจ สรุปว่าติดเชื้อไปทั้งหมด 6 คนรวมตนเองด้วย แต่ผู้เป็นแม่ของตนกับไม่ติดเชื้อแต่เพียงผู้เดียว แม่จึงย้ายออกไปกักตัวที่บ้านญาติ พอทราบว่าครอบครัวติดเชื้อ สมาชิกในครอบครัวพยายามติดต่อหน่วยงานต่างๆเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ทุกหน่วยงานก็ได้แต่ถามประวัติถามชื่อทุกคนที่ติดเชื้อแล้วก็บอกให้รอ ไม่มีหน่วยงานใดสักหน่วยงานที่จะเข้ามาให้คำแนะนำ ตนต้องใช้ยาที่มีรักษาตามอาการกันเอง จนมาวันนี้อาการของพ่อ(คุณลุงสันต์ทัศน)มีอาการหนักมาก หอบใจเหนื่อย ตนจึงตัดสินใจติดต่อตัวแทนเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นไม่กี่นาที ทีมงานเพจสายไหมต้องรอดก็นำออกซิเจนเข้ามาให้พ่อทันที ทำให้พ่ออาการดีขึ้น ตอนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูอาการของพ่อ และมารับพ่อไปรักษาก่อน ส่วนคนในครอบครัวที่เหลืออีก 5 คน ถ้าอาการไม่หนักก็ขอให้นำยามากินรักษาอยู่ที่บ้านก็ได้ ส่วนลูกวัย 9 ขวบกับหลานวัย 14 ปี ก็เป็นห่วงเหมือนกันเพราะอายุยังน้อยอยู่

 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ (แอดมินเพจsurviveสายไหมต้องรอด) กล่าวว่า  ได้รับแจ้งว่าเคสนี้มีผู้ป่วยโควิด19อยู่ภายในบ้านเดียวกันอยู่ 6 คน และมีอาการป่วยหนักอยู่ 1 คน ทางเราจึงประสาน อปพร.เขตสายไหมให้จัดทีมงานลงพื้นที่โดยด่วน เพื่อนำถังออกซิเจนที่มีผู้ใจบุญบริจาคมานำมาช่วยเหลือผู้ป่วยเคสนี้เบื้องต้นก่อน พอมาถึงบ้านผู้ป่วย ตนก็รีบให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดค่าออกซิเจนในเลือดของคุณลุงที่มีอาการหนักก่อน พบว่าออกซิเจนในเลือดต่ำกว่าค่าที่ควรจะเป็นอยู่มาก จึงรีบนำถังออกซิเจนลงจากรถไปใส่ให้ลุงทันที พอใส่ออกซิเจนแล้วค่าออกซิเจนในเลือดก็กลับมาปกติ เราดีใจที่เราสามารถมาช่วยลุงได้ทันเวลา แต่เวลานี้ยังไม่รู้จะไปหาโรงพยาบาลไหนให้ลุงกับลูกหลานทั้ง 6 คนได้รักษา เพราะเตียงทุกที่ที่ตนประสานไปก็เต็มหมด ระหว่างนอนรอเตียงตนจะหายาฟาวิพิราเวียร์ มาให้รับประทานก่อน

 

นายเอกภพ กล่าวเสริมอีกว่า ตนอยากเสนอนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง สาธารณสุข ให้นำยา”ฟาวิพิราเวียร์”ที่รักษาโรคโควิด19ได้ ออกมาแจกจ่ายตามสาธารณสุขต่างๆ ต้องกระจายยาออกมาให้ผู้ติดที่เชื้อนอนรอเตียงอยู่ที่บ้านทุกคนได้รับยาตัวนี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนนอนรอความตายอย่างผักปลา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น