โซเชียลแห่แชร์ภาพ เด็กนักเรียน ม.6 ชูป้ายฟ้อง รร.ไม่ให้เรียนต่อ เพราะไว้ผมยาว

โซเชียลแห่แชร์ภาพ เด็กนักเรียน ม.6 ชูป้ายฟ้อง รร.ไม่ให้เรียนต่อ เพราะไว้ผมยาว แต่โรงเรียนก็ยืนยันว่าเป็นระเบียบของกระทรวงฯ

ภาพไวรัลที่มีหลายเพจได้โพสต์ รูปเด็กวัยรุ่นชาย ที่สวมชุดนักเรียนกางเกงสีดำ และรองเท้านักเรียนชายสีดำยืนอยู่ที่สยาม พร้อมกับชูป้ายที่มีข้อความว่า “โรงเรียนไม่ให้เรียนต่อ ม.6 เพราะไว้ผมยาว”

โดยนักเรียนรายนี้ เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ โดยถูกห้ามไม่ให้เรียนต่อหลังกลับมาจากการเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศแคนาดา โดยโรงเรียนให้เหตุผลว่า นักเรียนคนดังกล่าวไว้ผมยาวผิดระเบียบจึงไม่สามารถให้เข้าเรียนต่อจนจบ ม.6 ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนักเรียนเล่าว่า ตนได้ไปทำเรื่องเพื่อจะเรียนต่อโรงเรียนเดิมหลังจากกลับมาประเทศไทย แต่ถูกโรงเรียนปฏิเสธด้วยเหตุผลดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่การไว้ผมของตนตอนเรียนอยู่ประเทศแคนาดาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร และสามารถเรียนได้ตามปกติจนจบชั้นปี ซึ่งระกว่างการพูดคุยกับทางโรงเรียน คุณครูก็ได้อ้างแต่ระเบียบกระทรวงฯ ที่ไม่สามารถให้ตนไว้ผมยาวตามที่ต้องการได้ และยังอ้างว่า กลัวเพื่อนในโรงเรียนจะเอาเป็นแบบอย่าง

จากเรื่องนี้ทำชาวเน็ตเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง ชาวเน็ตส่วนใหญ่กลับไม่เห็นด้วยของการกระทำเด็กนักเรียนชาย เพราะไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน มหาวิทยาลัย ที่ทำงาน หรือแม้กระทั่งสังคม ทุกที่มีกฎมีกติกาไม่เหมือนกัน จะอยู่ในสังคมแบบไหน ก็ต้องเลือกที่เหมาะกับตัวเอง ไม่ใช่ไปแหกกฎของเขา ไม่งั้นสังคมก็วุ่นวายกันหมด ถ้าทุกคนเอาแต่อ้างสิทธิเสรีภาพของตัวเอง ประเทศก็ไม่มีวันเจริญ ขณะที่มีบางกลุ่มเห็นด้วยกับเด็กที่ออกมาเขียนป้ายชู โดยอยากวอนขอให้โรงเรียนยอมให้น้องได้เรียนต่อ เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ยะลา เขต 3 ตรวจเยี่ยมโรงเรียน
"ศาลรธน." ตีตก 2 คำร้อง กล่าวหา "อนุทิน" ทำ MOA พรรคปชน.ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ทำผิดล้มล้างการปกครอง
เรือนจำเบตงประดิษฐ์ริบบิ้นสีดำ มอบให้นายอำเภอและหน่วยงานราชการ
MEA ห่วงใย เตือนภัย อันตรายจากไฟฟ้า ในช่วง "ฝนตก-น้ำท่วม"
MEA เตือน! ดัดแปลงไฟบ้าน-ขุดบิตคอยน์ เสี่ยงไฟไหม้ และอันตรายถึงชีวิต
MEA ห่วงใยความปลอดภัยประชาชน สานต่อความร่วมมือ ทยอยส่งมอบท่อคอนกรีตฯ สร้างหลุมหลบภัยชายแดน จ.ศรีสะเกษ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​