No data was found

เมืองคอนผวาโควิดสายพันธุ์เดลต้า

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.นครศรีธรรมราชระบุพบสายพันธุ์เดลต้าในคลัสเตอร์ร้านน้ำหอมคาดเป็นที่แรก -ชี้ตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่เกิดจาก 2-3 คลัสเตอร์ใหม่คลัสเตอร์ ธ.ก.ส. ,ล้งรับซื้อมังคุดจาก จ.จันทบุรีเตรียมปิดล้งหลังพบ 20 คนติดเชื้อเกินครึ่ง

วันที่ 15 ก.ค. 2564  ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระบุตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นวันนี้ จำนวน 45 ราย เป็นผู้ป่วยที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จำนวน 17 ราย และเป็นผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 28 ราย โดยเป็นผู้ป่วยในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จำนวน 14 ราย อำเภอพรหมคีรี 6 ราย ช้างกลาง 2 ราย ท่าศาลา 3 ราย ลานสกา 2 ราย และปากพนัง 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบสวนโรคและกักตัวกลุ่มเสี่ยงแล้ว ส่งผลให้ขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช มีตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมทั้งสิ้น 1,947 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จำนวน 521 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 1,530 ราย และเสียชีวิต จำนวน 25 ราย

ในจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัด 27 รายพบว่ามาจาก 2-3 คลัสเตอร์ใหญ่ใน อ.เมือง คือคลัสเตอร์ร้านจำหน่ายน้ำหอม ถนนพันาการคูขวาง ต.คลัง ที่สามีภรรยาและลูกติดทั้งหมด ในขณะนี้ได้ปิดร้านแล้ว ครอบครัวนี้ได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกลนใน จ.กระบี่ แต่ทางทีมสอบสวนโรคจะต้องลงพื้นที่สอบสวนกลุ่มเสี่ยงที่เป็นพนักงานของร้านและครอบครัวครัวเตอร์นี้ติดเกินรวมเกิน 10 คนแล้วและกำลังตรวจสอบให้ชัดเจนคาดว่าคลัสเตอร์นี้สายพันธุ์เดลดาน่าจะมาแพร่ระบาดในจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นรายแรก ส่วนคลัสเตอร์ใหม่อีกแห่งคือคลัสเตอร์ ธ.ก.ส.ลานสกา ติดใน อ.ลานสกา ลุกลามไป อ.เมือง และ อ.ปากพนังรวมคลัสเตอร์นี้ 6 ราย นอกจากนี้คลัสเตอร์ล้งรับซื้อผลไม้จาก จ.จันทบุรี ที่มาตั้งในพื้นที่ ต.ท่างิ้ว อ.เมือง มากัน 20 กว่าคนตอนนี้ ก็ติดกันเกินครึ่ง คาดว่าคงจะดำเนินการเปิดรับซื้อผลไม้ต่อไม่ได้ แต่ประชาชนในละแวกใกล้เคียงไม่ต้องเป็นห่วงเพราะกลุ่มคนงานล้งผลไม้เขาเดินทางมาและอยู่รวมกันในกลุ่มไม่ได้ออกไปเพ่นพ่านข้างนอก เชื้อโรคจึงไม่แพร่กระจายไปที่อื่น

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในระดับประเทศยังคงน่าห่วง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์จากหลายจังหวัดได้เข้าสนับสนุนการปฏิบัติงานในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราชได้จัดทีมตรวจหาเชื้อเดินทางไปสนับสนุนการปฏิบัติการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในการส่งผู้ป่วยชาวนครศรีธรรมราชกลับมารักษาใน รพ.บ้านเกิด ทำให้ตัวเลขผู้ป่วยรายวันเพิ่มมากขึ้นตามมาด้วย ขอประชาชนบริโภคข่าวสารอย่างมีสติ ตระหนักและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยยื้อระยะเวลาการเข้ามาแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลต้าในพื้นที่ เนื่องจากสายพันธุ์ดังกล่าวมีระดับความรุนแรง และอัตราการแพร่ระบาดของโรคสูงกว่าสายพันธุ์อื่น ซึ่งมาตรการหลังจากนี้ต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการลดการแพร่กระจายของโรค กลุ่มเสี่ยงหรือผู้ที่ต้องกักตัว/กักกัน ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดและให้ความร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในการดูแลสุขภาพ สุขอนามัย.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น