No data was found

ศรีสะเกษ ชาวบ้านตาจวนผวา 2 หนุ่มติดโควิด-19 จากสมุทรปราการเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ ชาวบ้านตาจวนผวา 2 หนุ่มติดโควิด-19 จากสมุทรปราการเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน วอนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามารับออกไปจากหมู่บ้านเพื่อนำไปรักษาตัวด่วน ปลัดอำเภอไพรบึงทราบเรื่องเร่งจัดหารถมารับ 2 หนุ่มติดเชื้อโควิด-19 ไปรักษาทันที

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านตาจวน หมู่ 10 ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้มีชาวบ้านแจ้งผู้สื่อข่าวว่า มีการนำเอาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 คน เข้ามาพักรอในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านตาจวนพากันหวาดผวาว่าจะมีการแพร่กระจายเชื้อโรคเป็นอย่างมาก ดังนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า สภาพภายในหมู่บ้านตาจวนค่อนข้างเงียบเหงามาก ไม่มีชาวบ้านสัญจรไปมาแต่อย่างใด ชาวบ้านส่วนมากพากันเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านของตนเอง ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนพากันจับกลุ่มกันพูดคุยเกี่ยวกับการที่ทางราชการได้นำเอาคนที่ติดเชื้อโควิด-19 มาไว้ในหมู่บ้าน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายเสงี่ยม พิมูลชาติ ผญบ.หมู่ 10 บ้านตาจวน เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย ผญบ.หมู่ 10 ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูสถานที่ที่พักกักตัวของชายทั้ง 2 คน พบว่า สถานที่ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับเถียงนาหรือกระท่อมกลางนาอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 100 เมตรเท่านั้น มีการนำเอาตาข่ายสีเขียวมากั้นรอบบริเวณกระท่อมเอาไว้ โดยชายทั้ง 2 คน อยู่ในกระท่อม ซึ่งไม่มีห้องน้ำห้องส้วมแต่อย่างใด เวลากินข้าวก็จะมีญาตินำเอาอาหารมาวางไว้ห่างจากกระท่อมประมาณ 50 เมตร เพื่อให้ชายทั้ง 2 คนมารับเอาอาหารไปกิน โดยชายทั้ง 2 คนมีอาการไอจาม เจ็บคอ ไข้สูง

 

โดยชาวบ้านบ้านตาจวนคนหนึ่ง กล่าวว่า ตนและชาวบ้านทุกคนพากันหวาดกลัวมากที่ชายทั้ง 2 คนซึ่งเป็นชาวบ้านตาจวนด้วยกันแต่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน ถ้าเป็นการพักกักตัว 14 วันยังไม่น่ากลัว แต่ชายทั้ง 2 คนติดเชื้อโควิด-19 แล้ว การที่เข้ามาพักในหมู่บ้านเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่ปลอดภัยกับชาวบ้านแม้ว่าจะเป็นเครือญาติกันก็ตาม ตนขอวอนให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมารับผู้ติดเชื้อทั้ง 2 คนออกไปจากหมู่บ้านเพื่อนำไปรักษาตัวที่ รพ.ไพรบึงโดยด่วนด้วย

ด้านนายเสงี่ยม พิมูลชาติ ผญบ.หมู่ 10 บ้านตาจวน กล่าวว่า ชายทั้ง 2 คน เป็นชาวบ้านตาจวนที่ไปทำงานขับรถหัวลากเทรลเล่อร์อยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ได้ไปตรวจหาเชื้อพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 คน ดังนั้น จึงได้ติดต่อขอกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด โดยมีรถมาส่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ของคืนวันที่ 13 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา พอถึงช่วงเช้าตนทราบเรื่อง และได้ร่วมกับญาติพี่น้องจัดสถานที่พักรอเอาไว้ และได้ติดต่อไปส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มารับชายทั้ง 2 คนไปรักษา แต่ปรากฏว่า ทาง รพ.ไพรบึงไม่มีเตียงว่าง และยังไม่มารับผู้ป่วยติดเชื้อทั้ง 2 ราย ทำให้ชาวบ้านตาจวนทุกคนพากันหวาดผวาว่าจะมีการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ภายในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก

ต่อมา น.ส.พิชาพัชร์ กาญจนนิธิพัฒน์ ปลัดอำเภอไพรบึง ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 จึงได้รีบเดินทางมายังบ้านตาจวน และได้ไปดูสถานที่พักรอของชายทั้ง 2 คน จากนั้น ได้รีบโทรศัพท์ประสานงานขอรถกู้ชีพของสำนักงานเทศบาลตำบลไพรบึง ให้มารับชายทั้ง 2 คน โดย น.ส.พิชาพัชร์ กล่าวว่า ตามนโยบายของนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษและนายอำเภอไพรบึง ที่ได้สั่งการให้ข้าราชการทุกส่วนที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันดูแลชาว อ.ไพรบึง ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากต่างจังหวัดและขอกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านเกิดอย่างเต็มที่ ซึ่งเมื่อตนทราบเรื่องนี้จากผู้ใหญ่บ้านตาจวน ได้เร่งประสานงานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทันที และโชคดีที่มีรถกู้ชีพของเทศบาลตำบลไพรบึงว่าง จึงได้ขอความร่วมมือให้มารับชายที่ติดเชื้อโควิดทั้ง 2 คน นำไปพักรักษาตัวที่ รพ.ไพรบึงอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลผู้ป่วยที่เป็นชาว อ.ไพรบึง และเพื่อให้ชาวบ้านตาจวนทุกคนได้สบายใจไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป

 

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้น ราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น