No data was found

ท็อปนิวส์ ช่วยหญิงสูงวัยลำบากหนัก ช่วงโควิดต้องแบ่งมาม่า 1 ห่อกิน 3 มื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

หญิงสูงวัยอยู่ลำพังเดือดร้อนหนัก หลังได้รับผลกระทบจากโควิดระบาด ค้าขายไม่ได้ หมดตัวถึงขั้นต้องแบ่งมาม่าห่อเดียวกิน 3 มื้อประทังชีวิต

ทีมข่าว Top News ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีหญิงสูงอายุอาศัยอยู่ในห้องเช่าคนเดียวกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก หลังได้รับผลกระทบจากโควิด ค้าขายไม่ได้ ทำให้ขาดรายได้ไม่มีเงินซื้ออาหารกิน เพื่อนบ้านเห็นจึงช่วยติดต่อประสานงานมายัง โครงการ “ยังมีเรา” ของสำนักข่าวท็อปนิวส์

ทีมข่าว Top News จึงได้ลงพื้นที่ไปตามที่ได้รับแจ้ง ตั้งอยู่ บ้านเลขที่ 5/100 หมู่ 3 หมู่บ้านประชาชื่น ซอย 14 ถนนสามัคคี 63 ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบนางพรรณี ปวรกุล อายุ 68 ปี แม่ค้าขายข้าวแกงถุง อาศัยอยู่คนเดียวในห้องเช่าเล็กๆ โดยนางพรรณี เล่าว่า ตนนั้นอยู่คนเดียวตามลำพัง ญาติพี่น้องเสียชีวิตหมดแล้ว มีอาชีพรับจ้างรีดเสื้อผ้า และขายข้าวแกงถุงอยู่ที่ตลาดนัดประชาชื่น ออกมาขายตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึง 18.00 น.

พอเกิดโควิดระบาดรอบที่ 1 และ 2 ยังพอมีเงินเก็บและขายของได้อยู่ แต่มารอบที่ 3 ลูกค้าต่างพากันยกเลิกไม่นำเสื้อผ้ามาจ้างรีด เพราะกลัวเชื้อโควิด อีกทั้งข้าวแกงก็ขายไม่ได้เลย เงินทองไม่พอใช้ เงินเก็บก็หมดไม่มีจ่ายค่าห้องเช่า แต่ดีที่เจ้าของตึกนั้นเข้าใจจึงให้ติดค้างค่าเช่าไว้อยู่ 2 เดือน ตนซึ่งไม่มีทุนไปซื้อของมาทำข้าวแกงขายจึงจำใจต้องอยู่แต่ในห้อง เพราะตนนั้นยังไม่ได้ฉีดวัคซีน และไม่อยากสร้างความเดือดร้อนให้ใคร หรือไปร้องขอให้ใครมาช่วย ทำได้เพียงแค่อดทน

นางพรรณี กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้ได้เพื่อนข้างห้องเช่าช่วยเหลือ ยังแวะพอเอาอาหารมาให้กินเป็นบางวันและถามไถ่อยู่เรื่อยๆ โดยตนต้องจัดระเบียบเรื่องการกินข้าวเหลือเพียงวันละ 2 มื้อ จาก 3 มื้อ แบ่งปลากระป๋อง 1 กระป๋อง แบ่งกิน 1-2 มื้อ, มาม่า 1 ห่อแบ่งเป็น 3 มื้อ ซึ่งก็ต้องยอมรับชะตากรรมเพราะมีเงินตอนนี้ไม่ถึง 100 บาท มีรายได้เพียงทางเดียว คือได้สวัสดิการแห่งรัฐเงินผู้สูงอายุ จำนวน 600 บาท ต่อเดือน ซึ่งมันไม่พอ เพื่อนข้างห้องเห็นความลำบากจึงได้ประสานไปยังโครงการ “ยังมีเรา” ของสำนักข่าว Top News ให้เข้ามาช่วยเหลือตน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม
เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธี ทำบุญวันเทศบาล ประจำปี 67
"พิพัฒน์" แจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 1 พ.ค.นี้ "ขึ้นค่าแรง 400 บาท" รายอาชีพทั่วปท. ปรับจริงเริ่ม 1 ต.ค. 67
ป.ป.ช.เคาะมติเอกฉันท์ ไม่อุทธรณ์คดี "ยิ่งลักษณ์" จ้างสื่อ 240 ล้าน ทำโรดโชว์ประเทศ
"ดร.สามารถ" ไม่เชื่อทุกโปรเจกต์ก่อสร้าง "พระราม2" เสร็จปี 68 ชงข้อมูลเชียร์นายกฯเร่งลุยให้เสร็จ
ปลัด มท. ประชุมจัดกิจกรรม "เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" สร้างพลังจิตอาสา ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องปชช.
เมียนมา กองทัพยืนยันยึดเมียวดีคืนได้แล้ว
ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น