No data was found

เปิดผลชันสูตรเบื้องต้น เด็ก 7 ขวบดับในรถ ครูประจำรถตู้ยอมรับไม่ตรวจเช็ก

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดผลชันสูตรเบื้องต้น เด็ก 7 ขวบดับในรถ ครูประจำรถตู้ยอมรับไม่ตรวจเช็ก

หลังเกิดเหตุการณ์ นักเรียนหญิงวัย 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.2 ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ได้เสียชีวิตภายในรถตู้รับส่งของโรงเรียน โดยคนขับเปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดส่งนักเรียนตามปกติ โดยหลังจากนักเรียนลงจากรถแล้ว จึงขับรถตู้ไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียน กระทั่งช่วงเย็น จะนำรถมาจอดรอรับเด็ก เพื่อส่งกลับบ้าน แต่พอเปิดประตูรถก็พบร่างนักเรียนหญิงนอนแน่นิ่งอยู่ในรถตู้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ครูประจำชั้นป.6 และเป็นครูที่ขับรถตู้คันเกิดเหตุ ชื่อนายบุญลือ อายุ 63 ปี รวมทั้งครูเวรประจำรถตู้คนเกิดเหตุ น.ส.อารยา ได้เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.พานทองแล้ว

โดย น.ส.อารยา ให้การว่า มีหน้าที่เป็นครูเวรประจำรถตู้รับส่งหมายเลข 3 ยอมรับว่าเป็นความประมาทที่เช็กไม่ดีและไม่ได้นับจำนวนนักเรียน แค่ชะโงกหน้าไปดูเท่านั้น เมื่อเห็นว่าไม่มีนักเรียนในรถก็ไม่ได้เช็กอีกรอบ ส่วนตำแหน่งที่น้องนั่งคือเบาะเดี่ยวตรงทางเดิน ซึ่งก็ได้ให้น้องขยับเข้าไปนั่งข้างในเพราะจะมีคนอื่นขึ้นมาอีก หลังเกิดเหตุรู้สึกใจหายไม่อยากให้เกิดขึ้น อยากฝากขอโทษพ่อแม่และจะไปขอโทษพ่อแม่ด้วยตัวเอง ตนก็เสียใจมากเหมือนกัน

ด้านนายบุญลือ ให้การว่า ตอนเช้าตนขับรถมาส่งนักเรียน เมื่อนักเรียนลงรถแล้วก็ขับรถไปจอดที่ลาน มารู้อีกทีคือตอน 4 โมงเย็น ครูพี่เลี้ยงจะพานักเรียนอนุบาลมาขึ้นรถ พอเปิดรถก็เห็นน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ เมื่อเรียกน้องก็ไม่มีการตอบสนองจึงเรียกลุงที่ขับรถบัสมาดู และพบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยยืนยันว่าครูเวรได้บอกว่านักเรียนลงจากรถหมดแล้ว ก่อนจะเลื่อนรถไปจอด แต่พอถึงลานจอดก็เช็กและก้มมองดูเพื่อตรวจความเรียบร้อยเผื่อมีใครลืมกระเป๋าแต่ก็ไม่เห็นใครและไม่มีสิ่งของอะไรจึงไปสอนนักเรียนตามปกติ

 

จากการสอบถามเด็กชายเอก (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนที่อยู่บนรถด้วยในวันเกิดเหตุ บอกว่านั่งอยู่หน้ารถข้างคนขับและไม่รู้ว่าน้องนั่งตรงไหน เวลารถจอดและเด็กนักเรียนลงรถก็ไม่มีใครตรวจหรือเช็กอะไรต่างคนต่างเดิน แต่ปกติน้องจะชอบนอนหลับอยู่บนรถอยู่แล้ว แต่ทุกครั้งถึงโรงเรียนจะก็ตื่น แต่สงสัยครั้งนี้หลับไม่รู้ตัวเลยลงจากรถไม่ทัน

ในการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจและเก็บพยานหลักฐานจากรถตู้เพื่อเอาไปประกอบสำนวนทางคดี โดยเบื้องต้นผลชันสูตรของแพทย์ระบุว่าสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ ส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียดจะต้องรอประมาณ 3-7 วัน ด้านคดี พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา เนื่องจากอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และรอผลการชันสูตรศพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น