No data was found

“โทนี่” เชื่อ “บิ๊กป้อม” มีโอกาสเป็นนายกฯคนนอก ย้ำไม่เคยคุยกัน ฝันยังไม่ฝันถึง

กดติดตาม TOP NEWS

"โทนี่" เชื่อ "บิ๊กป้อม" มีโอกาสเป็นนายกฯคนนอก ย้ำไม่เคยคุยกัน ฝันยังไม่ฝันถึง

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 65 เฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี ในหัวข้อ ประยุทธ์” หยุดปฏิบัติหน้าที่..แล้วไงต่อ?”

โดยนายทักษิณ กล่าวถึงกรณีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในสภาฯ หาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นจากตำแหน่งว่า การเลือกต้องเอาจากคนในบัญชีก่อน คนในบัญชีของฝั่งรัฐบาลขณะนี้เหลือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งท่าทางเต้นฟุตเวิร์กรอแล้ว อยู่ที่ว่าฝั่งรัฐบาลและส.ว.จะเลือกอนุทินหรือไม่ อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ยอม คือส.ว.และพรรคพลังประชารัฐไม่เลือก ถามว่าฝั่งประชาธิปไตยก็ไม่เลือก กลับมาที่ฝั่งประชาธิปไตยก็เหลือฝั่งของพรรคเพื่อไทยพรรคเดียว ฝ่ายค้านก็คงไม่เลือก ถามว่าจะเลือกคนนอกหรือไม่ต้องใช้เสียงสองในสามของทั้งสองสภาฯ รวมกันประมาณ 500 คน ถามว่าจะเอามาจากไหน มีคนบอกว่านายอนุทินคงไม่ยอม ตนบอกได้เลยว่าอย่าไปเชื่ออนุทิน ตอนแรกก็ประกาศยืนยันว่าไม่เลือกพลเอกประยุทธ์ ไม่อยู่ฝ่ายสืบทอดอำนาจ ไม่เอาเผด็จการ แต่ตอนหลังเป็นไงหละ พลเอกประยุทธ์ครับ คนแบบนี้พูดยังไงก็ไม่เชื่อ ตนไม่ฟัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีนายกฯ คนนอกตามมาตรา 272 วรรคสองนั้น นายทักษิณ ชี้ว่าทุกคนคงคิดตรงกันว่าเป็นพลเอก ประวิตร ในวันนี้แนวโน้มมีอยู่สองอย่าง ถ้าไม่เดดล็อกก็ได้พลเอกประวิตรเป็นนายกฯ คนนอก เพราะนายกฯ คนนอกคนอื่นดูจะเข้าไปยาก เนื่องจากส.ว.เป็นตัวล็อกอยู่ เป็นคนของพลเอกประวิตรทั้งนั้น พลเอกประวิตรมีโอกาสสูง ซึ่งก็ 50:50 ระหว่างพลเอกประวิตรกับการเกิดเดดล็อกในสภาฯ ส่วนคนที่อยู่ในบัญชีรายชื่อจะลำบากเพราะไม่มี ส.ว.แบ็กอัพ ต้องมาดูว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ ซึ่งคงไม่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์แน่นอน เพราะพลเอกประวิตรต้องเสนอคนที่ทำงานแทนให้ ซึ่งอาจจะเปลี่ยนจากทหารเป็นตำรวจ ที่เขาว่าเป็น ป.ที่สี่ แต่ไม่ใช่ตนเอง เพราะตนไม่มียศแล้ว

 

นายทักษิณ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการพูดกันว่าพรรคพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยว่า ตนขอถามว่าจะจับกันอย่างไร ตนมองไม่ออก มองจากหลักการ อุดมการณ์ทางการเมือง วันนี้ยังมองไม่ออกว่าเขาจะจับกันอย่างไร บางคนแต่งนิยายว่าป้อมกับผมคุยกันทุกวัน ในฝันยังไม่เคยฝันถึงเลย เราจะคุยกันตอนไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น