No data was found

กระชายราคาพุ่งเท่าตัวหลังพบสารยับยั้งเชื้อ covid-19

กดติดตาม TOP NEWS

กระชายราคาพุ่งสูงถึง กิโลกรัมละ 150 บาท ณ วันนี้ จากเดิม กิโลกรัมละ 70 บาท หลังมีกระแสข่าว จากแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกกินกระชายหยุด covid ได้ 100% ทำให้ชาวสงขลา หันมาซื้อกระชาย ไปทำน้ำกระชายกิน ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรอีกหนึ่งทางเลือก ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19

วันนี้ ที่ 15 กรกฎาคม 2564 ที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา บริเวณแผงขายพืชผัก ของนางประภา จินดา อายุ 42 ปี หนึ่งในแม่ค้าขายผัก ตลาดสดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา ได้มีประชาชนชาวสงขลามาหาซื้อกระชาย พืชสมุนไพรทางเลือกที่กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid 19 ที่ทางสมาพันธ์แพทย์ทางเลือกแผนไทยยุคใหม่ ได้โพสต์ข้อความถึงประโยชน์ของการกินกระชายอย่างได้ผล 100%
หลังจากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนจากการวิจัยของมหาวิทยาลัยมหิดล นำพืชสมุนไพร มาทดสอบหาผลการใช้สารที่จะยับยั้งเชื้อ covid-19 ในที่สุด จึงได้สารสกัดจากกระชายขาวสามารถต้านและยับยั้งทำลายเชื้อโควิดได้ราบคาบ 100% อีกทั้งไม่สามารถเกิดใหม่ได้อีก มีประสิทธิภาพสูงกว่าขิง 10 เท่าและมากกว่าฟ้าทะลายโจรถึง 30 เท่าโดยได้นำผลการวิจัยมาต่อยอดทำเป็นยาสมุนไพรรูปแบบต่างๆในการป้องกัน covid ทุกสายพันธุ์ แพทย์แนะนำทั้งทำคลิปแจกจ่ายให้รับรู้กันและใช้กันอย่างได้ผลโดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ซึ่งผู้ที่รับการแนะนำและนำไปใช้ยังไม่มีผู้ใดติด covid-19 เลย

หลังจากมีกระแสข่าวแพร่ออกไป ทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก กระแสของพืชสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร หรือกระชาย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid 19 โดยเฉพาะ ประโยชน์ของการกินกระชายอย่างได้ผล 100%  ในขณะเดียวกันก็ส่งผลทำให้ราคากระชายพุ่งสูงขึ้น ในตลาดพลาซ่า ราคาพุ่งสูงขึ้นเท่าตัว อย่างรวดเร็วจากเดิมราคากิโลกรัมละ 70 บาท ณ วันนี้ ราคากิโลกรัมละ 150 บาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวและมีแนวโน้มจะปรับราคาขึ้นอีก ทำให้แม่ค้าต้องสั่งกระชายเข้ามาขายเป็นรายวัน วันต่อวันเพราะราคายังไม่นิ่ง

โดยประชาชนที่ซื้อกระชาย จะนำกระชายไปหั่นและใส่เครื่องปั่น และปั่นออกมา เป็นน้ำกระชายเข้มข้นใส่เหยือกเก็บไว้ในตู้เย็น หลังจากนั้นเมื่อจะนำมาดื่มกิน ก็จะนำน้ำกระชายตักใส่แก้ว 3-4 ช้อน นำน้ำผึ้งและน้ำมะนาว มาเป็นส่วนผสม รวมทั้งน้ำเปล่าด้วย ใช้รับประทานในแต่ละวันแทนน้ำดื่มได้
นางประภา จินดา หนึ่งในแม่ค้าขายผัก ตลาดสดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา กล่าวว่า ช่วงนี้กระชายราคากิโลกรัมละ 150 บาท ที่ผ่านมากิโลกรัมละ 70 บาท ตอนนี้ขึ้นราคาขาย 150 บาท ช่วงนี้ขายดี สั่งมาวันละ 10 กิโล ทุกวัน และขายหมดทุกวัน โดยสั่งผ่านแม่ค้าคนกลางมาจากกรุงเทพฯ

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น