No data was found

ด่วน! BioNTech ปฏิเสธ ดีลวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส กับ “หมอบุญ”

กดติดตาม TOP NEWS

“ไบออนเทคเยอรมัน” ยันไม่เคยเจรจาขายวัคซีน “หมอบุญ”พร้อมตอบเมลทีมข่าว“ท็อปนิวส์” ให้ตรวจสอบในเว็บไซต์ พบไร้ข้อมูลเตรียมส่งวัคซีนให้ ไทยธนบุรี เฮลท์แคร์

ความคืบหน้ากรณี นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานบริษัท ไทยธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่าเย็นวันนี้บริษัทจะเซ็นสัญญาสั่งซื้อวัคซีนโควิดของไบออนเทคจากเยอรมนี จำนวน 20 ล้านโดส ผ่านบริษัท ของไบออนเทค เซาท์อีสต์เอเชีย ซึ่งไบออนเทคได้ร่วมกันพัฒนาวัคซีน mRNA coronavirus กับบริษัทไฟเซอร์ ทำให้เรื่องดังกล่าวถูกสังคมตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้ส่งอีเมลไปสอบถามเรื่องนี้กับบริษัทไบออนเทคเยอรมนี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยบริษัทไบออนเทคก็ได้ตอบอีเมลกลับมาว่า ขอบคุณที่ให้ความสนใจในไบโอเทค ขณะนี้เราได้รับคำถามจากสื่อหลายร้อยจากทั่วโลก โดยไบออนเทคได้ขอให้ท็อบนิวส์ตรวจสอบข้อมูลจากในเว็บไซต์ของบริษัท

ทั้งนี้จากการเข้าไปตรวจสอบในเว็บไซต์ของบริษัทไบออนเทค พบว่า การส่งมอบวัคซีนของไบออนเทคล็อตล่าสุด ได้ส่งมอบให้กับไต้หวัน เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม จำนวน 10 ล้านโดส ส่วนในเดือนสิงหาคม จะมีข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดเผยรายได้ขงอบริษัทในไตรมาส 2 ไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับการเจรจาซื้อขายวัคซีนกับบริษัทในประเทศไทยแต่อย่างใด สวนทางกับการให้สัมภาษณ์ของนายแพทย์บุญ ที่บอกว่าในสิ้นเดือนนี้จะได้รับวัคซีนล็อตแรก 5 ล้านโดส

ขณะที่ สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานเช่นกันว่า บริษัท ไบออนเทค เยอรมนี ได้ตอบกลับอีเมลรอยเตอร์ว่า เราไม่ได้กำลังเจรจากับบริษัทที่คุณกล่าวถึงเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนไบออนเทค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น