No data was found

“ชัยชนะ” ขู่ ปชป. ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.ประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากรัฐบาล รับไม่ได้ต่อพฤติกรรมดูแคลนและด้อยค่า ของ ส.ส.ภาคใต้ พลังประชารัฐ ที่เสนอให้ยึด กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตร กลับมาดูแลเอง ชี้ความสัมพันธ์เหมือนนอนกอดเสือ มีความระแวงต่อกัน ขอบิ๊กป้อม ช่วยอบรมมารยาทลูกพรรคด้วย

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ ไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐ ว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ส.ส.ภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ ออกมาพูดจาดูแคลนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะสาเหตุหลักที่ทำให้ได้รับการเลือกตั้งนั้น มาจากความนิยมของประชาชนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช่มาจากความนิยมส่วนตัว วิธีการสร้างความนิยมให้กับตัวเอง เพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งกลับมานั้น คือการพยายามด้อยค่าคู่แข่งในพื้นที่ สร้างภาพว่า พรรคการเมืองที่คิดว่าเป็นคู่แข่งไม่มีผลงาน และไม่สามารถทำให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ เช่น ปัญหาราคาสินค้าแพง และราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำ ก็โยนบาปมาให้พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทั้งๆ ที่ชาวบ้านต่างเห็นว่า รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ สามารถแก้ปัญหาได้เป็นที่พึงพอใจของประชาชน ดังนั้น กรณีของนายสัณหพจน์ ที่ฉวยโอกาสตอนที่มีกระแสข่าวในการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ปรับเอาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกจากการดูแลของพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ต้องถามนายสัณหพจน์ ว่า ที่ออกมาเรียกร้องเรื่องนี้ เพื่อหวังผลในการเลือกตั้งใช่หรือไม่ เพราะคงทราบดีว่า ตำแหน่ง ส.ส. ธรรมดา ไม่สามารถโน้มน้าวใจให้ประชาชนกลับมาสนับสนุนได้ จึงต้องการฉวยโอกาสเรียกร้องตำแหน่ง และด้อยค่าพรรคร่วมรัฐบาลไปพร้อมๆ กัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้น นายสัณหพจน์ จะสร้างปัญหาหนักใจให้กับพล.อ.ประวิตร อีกทำไม เพราะนอกจากปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องอุทกภัยในหลายพื้นที่ พล.อ.ประวิตร จะต้องตัดสินใจแล้ว หากยังเอาเรื่องที่ทำให้ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลต้องกินแหนงแคลงใจไปรบกวนอีก ถือได้ว่า นายสัณหพจน์ เป็นนักการเมืองที่มุ่งแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง โดยไม่สนใจความรู้สึกของพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานร่วมกันมาตลอดจนกระทั่งจะครบเทอมในช่วงต้นปีหน้าอีกด้วย

“หากผู้ใหญ่ในรัฐบาล มีแนวคิดจะยึดคืนตำแหน่งรัฐมนตรีสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ก็ขอให้ทบทวนความคิดดีๆ เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยกลัวและไม่เคยขอร้องในเรื่องนี้ เรามีมารยาททางการเมืองพอที่จะไม่ก้าวก่ายในการคัดเลือกตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่รัฐมนตรีของแต่พรรค หากเป็นเช่นนั้นจริง แกนนำรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเปรียบเสมือนศรีธนญชัย หลอกได้แม้กระทั่งคนที่มีบุญคุณที่ให้โอกาส สนับสนุนกันมา ก็ถือว่าที่ผ่านมาอยู่ร่วมกันมามีความรักแค่เหมือนเสือกอด มีความระแวงต่อกัน เพราะฉะนั้น ผมจึงขอให้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ช่วยอบรมมารยาทในการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลให้กับนายสัณหพจน์ และ ส.ส.ภาคใต้ของพรรค เพราะที่ผ่านมา มีพฤติกรรมที่ล้ำเส้นไปมาก ตนอยากจะนำเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ ถอนตัวออกจากรัฐบาล เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมดูถูกดูแคลนและไม่ให้เกียรติกันของ ส.ส.พลังประชารัฐ ซึ่งปรากฏผ่านสื่อมวลชนในหลายๆครั้งที่ผ่านมาด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น