No data was found

รพ.มหาราชโคราช แจงเลื่อนฉีดวัคซีน สับสน สธ. แจ้งสลับฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านสุดงง หลัง รพ.มหาราชนครราชสีมา ประกาศหยุดฉีดวัคซีนไปไม่มีกำหนด อ้างเกิดความสับสน กับวัคซีนสลับสูตร "ซิโนแวค-แอสตราเซเนกา" ขอรอความชัดเจนจาก ศบค. ส่วนกลางก่อน ขณะที่ชาวบ้าน ลงทะเบียนไว้หลายพันคน กลับถูกเลื่อน

วันที่15 ก.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” ได้ประกาศหยุดให้บริการฉีดวัคซีน จุดฉีดเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.64 เป็นต้นไปอย่างไม่มีกำหนด โดยขอให้ประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่จุดฉีดเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ติดตามข่าวสารได้หน้าเพจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หรือไลน์ @maharatkorat ทำให้ประชาชนเข้าไปสอบถามข้อมูลกันเป็นจำนวนมาก ถึงสาเหตุที่ทางโรงพยาบาลมหาราชฯ ประกาศหยุดฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เนื่องจากมีประชาชนหลายพันคน ที่ลงทะเบียนไว้และได้คิวฉีดวัคซีน แต่ต้องมาถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ล่าสุด นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ออกมาไลฟ์สดในเพจโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยชี้แจงว่า สาเหตุที่ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ประกาศหยุดให้บริการฉีดวัคซีนจุดฉีดเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมานั้น เนื่องจากเกิดความสับสน ภายหลังจากที่ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาบอกว่าให้สามารถฉีดวัคซีนสลับสูตรได้ ระหว่างวัคซีนซิโนแวค กับแอสตราเซเนกา โดยระบุว่าจะสามารถเพิ่มภูมิคุ้นกันไวรัสโควิด-19 ได้ดีกว่า แต่ต่อมาองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ออกมาเตือนว่า การฉีดวัคซีนสลับสูตรอาจเกิดอันตราย ไม่ควรเปลี่ยนเอง ประกอบกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ออกมาบอกว่าให้ ศบค.ทบทวนการฉีดวัคซีนสลับสูตรก่อน ทำให้ผู้ปฏิบัติและประชาชนเกิดความสับสน

 

“ขณะนี้มีประชาชนเกือบ 5,000 คน ที่ฉีดซิโนแวค 2 เข็มกับเราไปแล้ว และครบกำหนดระยะเวลา 4 สัปดาห์ไปแล้ว ถ้าได้รับข้อมูลว่า การฉีดวัคซีนสลับสูตร ซิโนแวค กับแอสตราเซเนกานี้แล้ว มาขอฉีดเข็มที่ 3 เพิ่ม เป็นแอสตราเซเนกา ปัญหาคือขณะนี้ทาง รพ.มหาราชฯ ไม่มีวัคซีนแอสตราเซเนกาเหลืออยู่เลย ดังนั้นจึงต้องไปขอวัคซีนแอสตราเซเนกา กับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการจัดสรรมาให้อย่างเพียงพอ และประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกไปแล้ว ถ้าเลือกฉีดซิโนแวค เป็นเข็มที่ 2 เลย วันนี้มีวัคซีนฉีดให้ได้ทันที แต่ถ้าจะฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา วันนี้ไม่มีวัคซีนให้แน่นอน จึงอยู่ที่ประชาชนว่าจะเลือกอย่างไร ทำให้ทั้งประชาชนและทีมงานฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราชฯ เกิดความสับสน ไม่รู้ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร ดังนั้นทาง รพ.มหาราชฯ จึงฉีดวัคซีนให้ ในวันนี้ (15 ก.ค. 64) เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะขอเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปก่อน ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีความชัดเจน ทั้งในเรื่องนโยบายของ ศบค.ส่วนกลาง และสัดส่วนวัคซีนที่ได้รับการจะสรรมาให้ ซึ่งประชาชนสามารถติดตามข่าวสารได้หน้าเพจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หรือไลน์ @maharatkorat จะมีการแจ้งให้ทราบอย่างต่อเนื่อง”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น