No data was found

แม่สอด ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งเฉียด 1500 ราย เปิดใช้ ม.ราชภัฎ เป็น รพ.สนาม

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์ระบาดของพื้นที่อ.แม่สอน จ.ตาก ยังคงพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง เฉียด1500 ราย เร่งเปิด รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยสีเขียว

วันที่15 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า หลังจากยอดผู้ป่วย คัดเตอร์โรงงาน รวมไปถึง ขนส่ง พนักงานบ่อน คนไทยในพื้นที่แม่สอด ติดโควิด จากวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนถึง เมื่อวานนี้( 14 กรกฏาคม 2564) พบว่า มียอดผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 1,454 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นทุกวัน ขณะนี้ต้องหาพื้นที่กักตัว พื้นที่จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามรายวัน โดยขณะนี้มีมากถึง 11 แห่งไปแล้ว ผู้กักตัว และ รักษา มากกว่า 1,150 คน

 

ด้านนายเฉลิม กล่อมเกลี้ยง สาธารณสุขอำเภอแม่สอดพร้อมด้วย ทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ขนาด 160 เตียงเพิ่มอีกแห่งหนึ่ง โดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชรแม่สอด บ้านหนองบัว หมู่ 7  ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เพื่อรองรับผู้ป่วยสีเขียว  ผู้ป่วยไม่มีอาการ ซึ่งเป็นคนไทยที่เดินทางข้ามมาจาก จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด โดยคนไทยกลุ่มนี้ไปทำงานในฝั่งเมียนมา ขณะนี้ได้นำเตียงกระดาษเร่งติดตั้ง พร้อมด้วยอุปกรณ์ไฟฟ้า ห้องน้ำ อินเตอร์เนต กล้องวงจรปิด ก่อนที่จะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามภายในวันที่  15 -16 กรกฎาคม  2564 นี้

 

ด้านเจ้าหน้าที่ทหารแจ้งว่า คนไทยที่ข้ามมาจากบ่อนกาสิโน จ.เมียวดี ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น เช่นเข้ามาเขตไทย 20 คน ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 14-15  คน ขณะที่สถิติการจับกุมระหว่างเดือนตุลาคม 64จนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ได้จับคนไทยที่ลักลอบข้ามแดนมาจากฝั่งเมียวดี ประเทศเมียนมา จำนวน 685 คน แยกเป็นชาย จำนวน 247 คน หญิง 438 คน

 

ล่าสุด คนไทยที่ติดเชื้อโควิดยังคงถูกส่งไปรักษาตัวที่ สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดน ของเทศบาลนครแม่สอด ซึ่งมีผู้ป่วยสีเขียวติดเชื้อโควิด จำนวน  115 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น