No data was found

“ดร.อานนท์” เผยแพทย์ ตจว. ขอมีส่วนร่วมทดลองฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 3 หวังงานวิจัย “หมอยง” สำเร็จ!

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA)เผยข้อมูลว่ามีแพทย์ต่า่งจังหวัดยินดีทดลองฉีดวัคซีนสลับ เจาะเลือดให้ หมอยง ศึกษา แม้ไม่ใช่ลูกศิษย์

จากกรณี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ระบุถึงการฉีดวัคซีนสลับว่า การศึกษาวิจัยนำไปสู่การปฏิบัติจริง การสลับชนิดของวัคซีน ว่าทางศูนย์ได้มุ่งมั่นทำการศึกษาวิจัย โดยทีมนักวิทยาศาสตร์และคณะแพทย์มากกว่า 30 ชีวิตที่ทำอยู่ขณะนี้ โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่อง Covid-19 Vaccine ที่มีโครงการทำอยู่มากกว่า 5 โครงการ เพื่อนำมาใช้อย่างเร่งด่วนในประเทศไทยให้เหมาะสมกับทรัพยากรที่มีอยู่ การสลับชนิดของวัคซีนเราทำมาโดยตลอด และเห็นว่าการให้วัคซีนเข็มแรกเป็นชนิดเชื้อตาย แล้วตามด้วยไวรัส Vector จะกระตุ้นได้ดีมาก

 

ล่าสุดวันที่15 ก.ค. 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Arnond Sakworawich” หรือผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) ได้ระบุข้อความว่าแพทย์ต่างจังหวัดยินดีที่จะลองใช้สูตรวัคซีนสลับคือ “ซิโนแวค” 2 เข็ม  “แอสตร้าเซเนก้า” 1 เข็ม และจะเจาะเลือดส่งมาให้ หมอยง ได้ไวใช้ศึกษา โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า

 

ในสังคมแพทย์ ก็มีแพทย์ที่น่ารักอยู่มาก วันนี้ผมได้รับการติดต่อจากแพทย์ คนหน้างานต่างจังหวัด ที่คุ้ยก้นหลอด AZ หลายๆ หลอดมาปักแขนตนเอง แบบแสวงเครื่องเอาตัวรอด รวมๆ กันได้หลายคน บอกว่าต้องการทำให้งานวิจัยของอาจารย์ยงสำเร็จ ยินดีเจาะเลือดและกรอก case report มาให้ อ ยง เอาไปศึกษาเพื่อยืนยันผล SNV –>SNV—>AZ โดยจะไปรวบรวมเจาะเลือดเมื่อครบสาม-สี่่ สัปดาห์ หลังจากฉีดเข็มสาม AZ แล้วส่งเครื่องบินมาให้ อาจารย์ยง ที่กรุงเทพ

หมอต่างจังหวัดเหล่านี้ไม่ได้เป็นลูกศิษย์ อ ยง โดยตรง แต่เห็นว่า สิ่งที่อ ยง ทำ มีประโยชน์ต่อประเทศ เลยอยากจะมีส่วนร่วมเท่าที่จะทำได้

ผมเป็นคนกลางประสานงานให้ด้วยความชื่นใจยิ่งครับผม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น