No data was found

“กนก” โพสต์อาลัย “เฮียอ้วน” เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ หลังโควิดพรากชีวิตจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ประกาศช่องท็อปนิวส์ ร่วมแสดงความอาลัย “เฮียอ้วน” เจ้าของร้านก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง ร้านดังย่านเยาวราช หลังจากไปด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19

จากกรณีการเสียชีวิตของ เฮียอ้วน เจ้าของร้าน ก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง (อ้วนโภชนา) ร้านก๋วยจั๊บชื่อดังระดับตำนานในย่านเยาวราช จากการติดเชื้อโควิด-19 นั้น ล่าสุด คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวแสดงความอาลัยกับการจากไปของเฮียอ้วน ว่า ถึงเฮียอ้วนที่รักและนับถือ วันนี้เป็นวันแสนเศร้า หดหู่ทั้งวันเมื่อทราบเรื่อง ได้แต่โทรไปปรับทุกข์ ให้กำลังใจลูกๆ ทั้งสี่ของเฮีย เคยได้ข่าวร้ายนี้ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว พอเช็คแล้วไม่จริง ก็สบายใจไปเปลาะหนึ่ง แต่แอบกังวลใจอยู่ เพราะเฮียมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน หัวใจ ความดัน อายุ 73 ปี พอเฮียติดเชื้อ ก็เป็นห่วงมาก

 

วันนี้ผมนึกถึงเฮียทั้งวัน ย้อนภาพที่ไปกินที่ร้านทีไร น้องหนึ่งก็พยายามหาโต๊ะว่างให้ ซึ่งหายากมาก เพราะเต็มทุกโต๊ะ มียืนรอคิวอีกหลาย ระยะหลังยังบอกเฮียว่า ผมคงได้แต่ซื้อกลับไปกินที่บ้านนะ วันไหนเป็นวันของเรา คงได้นั่งกินที่ร้านหน้าโรงหนัง แล้วเราจะได้พูดคุยกัน ถึงวันคือเก่าๆ ของเยาวราช โรงหนังไชน่าทาวน์รามา ที่เฮียขาย สมัยที่ผมเรียนหนังสืออยู่วรจักร ก็มาดูบ่อย เมื่อก่อนคนเยอะมาก เต็มโรง โรงหนังทุกโรง ล้วนคนเยอะ เฮียก็สับเครื่องในไป คุยไป เล่าให้ฟังถึงตำนาน ความเปลี่ยนแปลง ร้านรวงต่างๆ ในแต่ละตรอกซอกซอย

 

ห้างใต้ฟ้าอยู่ไหน เมื่อก่อนซอยเท็กซัสมีอะไร จุดไหนมีโรงฝิ่น ตรงไหนมีโรงน้ำชา บ้านเฮียอยู่ตรงไหน… คุยแบบไม่ได้มองหน้ากัน เพราะเฮียสับแยกเครื่องในตลอด กินเสร็จ ก็ถึงเวลาเหนื่อย เพราะเฮียจะไม่เก็บตังค์ ผมก็จะดึงดันจะให้ ไม่กินฟรี ลูกๆเฮียก็ไม่ยอมบอกว่าเท่าไหร่ ผมก็วางเงินไว้ น้องหนึ่งก็เอาเงินคืนกลับมา สภาพเหมือนคนจีนสมัยก่อน ที่แย่งกันออกเงิน ดันมือกันไปมา ช่วงหลังเฮียให้ลูกท็อป มาเปิดขายกลางวัน กลางซอยเท็กซัส ผมจึงมีโอกาสไปนั่งกินบ้าง แต่เสียที่ไม่ได้คุยกัน ก๋วยจั๊บร้านเฮีย ยืนยงน้ำซุปแซ่บพริกไทย มีปาท่องโก๋เป็นเครื่องเคียงมา 50 ปีได้

 

วันที่ 20 กรกฏาคมนี้ ร้านจะกลับมาเปิดอีกครั้ง ยืนหยัดสืบทอดเอกลักษณ์ความอร่อยไปอีกนานแสนนาน โควิดพรากเฮียไปจากพวกเราได้  แต่ไม่อาจหยุดตำนาน ก๋วยจั๊บร้านเฮียอ้วน หน้าโรงหนังได้ โควิด ไม่อาจลบความทรงจำ หรือทำลายความประทับใจในมิตรภาพ ที่จะอยู่ในใจแฟนคลับร้านเฮียอ้วน หน้าโรงหนังตลอดไป ขอให้เฮียอ้วนที่รัก และนับถือ พักผ่อนยังดินแดนที่สุขสงบ นะครับ คิดถึงเฮียมากจริงๆ ขอแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจอาแจ้ ภรรยาของเฮีย และ ลูกๆทั้ง 4 หงส์ หนึ่ง ตี๋ ท็อป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น