No data was found

หนุ่มอุดรฯ หลอนหนัก กราบขอขมาแม่ ก่อนหนีไปปลิดชีพตนเองที่กระท่อมนา

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.30 น. ร.ต.อ.อนันต์ เหมือนเพชร รอง สว.สอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ ผูกคอเสียชีวิต ที่กระท่อมนา ท้ายหมู่บ้านกั้ง หมู่ 10 ต.ดอนหายโศก จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.หนองหาน อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมจุดหนองหาน รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบเป็นเถียงนาทำด้วยไม้ยกพื้นสูงประมาณ 1.50 เมตร ไม่มีฝากั้น พบศพนายเชิดศักดิ์ โภคาพานิชย์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 10 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับขื่อกระท่อม สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ เจ้าหน้าที่นำร่างลงมา จากการชันสูตร ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ 3-4 ชม.

 

 

 

 

จากการสอบสวน นายวุฒิชัย คำแพงราช อายุ 33 ปี เพื่อนบ้าน ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ตนและผู้ตายมีที่นาใกล้กัน วันนี้ตนและภรรยาออกมาที่นา ต่อมาตนได้รับโทรศัพท์จากเมียของผู้ตายว่า ผู้ตายออกมานอนเล่นที่กระท่อมนา ได้โทรศัพท์โทรหาผู้ตายแต่ผู้ตายไม่รับสาย จึงวานให้ตนมาดูให้ ตนกับภรรยา จึงได้ขี่รถจยย. ออกมาดู พอมาถึงหน้ากระทอมนา เห็นผู้ตายยืนอยู่บนกระท่อมนา ได้ร้องเรียก แต่ไม่ตอบกลับมา ตนกับภรรยา ก็เลยเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็พบว่านายเชิดศักดิ์ ฯ ได้ผูกคอตาย ตนกับเมียตกใจมาก ก็ได้รีบวิ่งออกมา แล้วโทรศัพท์ไปบอกภรรยาของผู้ตาย

ส่วนนางม่วง แจ่มใส อายุ 38 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพทำนา อาศัยอยู่กับแม่ ก่อนเกิดเหตุเมื่อเช้านี้ผู้ตายได้กราบขอขมาแม่ คือนางบัวคุณ โภคาพานิชย์ อายุ 73 ปี โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนจะบอกตนว่าจะไปนอนเล่นที่กระท่อมนา ลักษณะหงุดหงิดไม่หลับไม่นอน ตนก็เลยให้ยาคลายเครียดสามีกิน แต่สามีอยากอยู่คนเดียว ตนจึงปล่อยให้ผู้ตายไป ไม่นานตนได้โทรศัพท์หาผู้ตาย แต่ไม่รับสาย จึงโทรไปบอกเพื่อนบ้านที่มีกระท่อมนาอยู่ใกล้กันให้ไปดู และเพื่อนบ้านโทรกลับมาบอกว่าสามีของตนผูกคอตายแล้ว

ผู้ตายพยายามผูกคอตายมาหลายครั้งแล้ว แต่ญาติพี่น้องได้ห้ามเอาไว้ ครั้งล่าสุดเมื่อ 4 วันก่อน ผู้ตายก็พยายามผูกคอตายที่บ้าน ญาติก็ได้ห้ามไว้ได้ แต่วันนี้ผู้ตายไปอยู่กระท่อมนาคนเดียว ไม่มีคนห้ามและช่วยไว้ จึงผูกคอตายสมใจ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากผู้ตายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีอาการหลอน เครียด หงุดหงิด และพยายามฆ่าตัวตายตลอด

นางบัวคุณ โภคาพานิชย์ แม่ของผู้ตาย ได้บอกว่า เมื่อเช้าก่อนที่ตนออกไปรับจ้างดำนา ลูกชายได้มากราบขอขมา ตน จึงได้บอกลูกว่า เดียวไปรับจ้างหาเงินก่อน เดียวจะพาไปรักษาหาหมอ แต่หาค่ารถเสียก่อน ไม่คิดว่าลูกชายจะมาคิดสั้นผูกคอตายดังกล่าว
ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายมีอาการทางจิตประสาทเพราะไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง กระทั่งวันนี้ฆ่าตัวตายสำเร็จ ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุลตามประเพณี

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา
จีน ชม 'จิ่วจ้ายโกว' ฟื้นมนต์เสน่ห์หลังแผ่นดินไหวใหญ่
"อนุทิน" ร้องโอ้ย! ใส่สื่อถาม "พท." ขอคืนเก้าอี้ มท. 1 ใครพูดไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้
“อาจารย์โต้ง” ชี้ปม “บิ๊กโจ๊ก” พลีชีพ ซีรีส์ยื้อต่อรอง หลังเจ้าตัวมีข้อมูลเด็ดพร้อม
"บิ๊กโจ๊ก" กลับลำ ยื่นป.ป.ช.ขอถอนคำร้องสอบนายกฯ ผิดม.157 แล้ว
ลือสะพัด! เปลี่ยนตัว "โฆษกรัฐบาล" คาด "นายกฯ" จ่อใช้บริการ "จิรายุ" อดีตโฆษกกลาโหม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น