No data was found

ครูโรงเรียนย่านบางบัวทอง แจงปมอาหารกลางวันเด็กนักเรียนไม่ได้คุณภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

ครูโรงเรียนย่านบางบัวทอง แจง กรณีอาหารกลางวันเด็กนักเรียนไม่ได้คุณภาพ ไม่เป็นความจริง พร้อมระบุ ปรุงอาหารสดใหม่ทุกวัน และทำตามหลักโภชนาการ

จากกรณี ผู้ปกครองโรงเรียนระดับชั้นอนุบาล และประถมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับโครงการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ที่ไม่มีคุณภาพ นั้น

ล่าสุดนายสุวิทย์ เพียรชนะ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นนทบุรี เขต 2  น.ส.วรัญญา เต็มรัก ปลัดอำเภอบางบัวทอง  นายมีศักดิ์ อิทธิธนากุลชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลละหาร , และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้น โดยมี ครูฝ่ายโภชนาการของโรงเรียน เป็นผู้รับผิดชอบอาหารกลางวันนักเรียน ชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

ครูฝ่ายโภชนาการของโรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้งบจากกระทรวงศึกษาธิการ สนับสนุนเรื่องงบประมาณค่าอาหารกลางวันให้กับทางโรงเรียน วันละ 21 บาทต่อเด็กหนึ่งคน ซึ่งทางโรงเรียนมีนักเรียนจำนวน 365 คน จึงได้รับค่าอาหารเป็น 7,665 บาทต่อวัน ซึ่งในอัตรา 21 บาทต่อคนนั้นรวมค่าวัตถุดิบ ค่าจ้างแม่ครัว ค่าแก๊ส และค่าเครื่องปรุง การจัดอาหารรวมอยู่ในค่าอาหารกลางวันด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่ผ่านมาโรงเรียนได้สอบถามจากเด็กนักเรียนว่า อยากทานอาหารประเภทไหน เพราะเด็กนักเรียนที่นี่ส่วนใหญ่ จะทานอาหารไม่เหมือนกัน ทางโรงเรียนจึงจัดอาหารเตรียมให้วันละ 2 อย่าง รวมกับขนมและผลไม้ อย่างละหนึ่งอย่าง ส่วนประเด็นเรื่องเมนูเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้น เนื่องจากในทุกวันศุกร์ทางโรงเรียนจะทำเมนูก๋วยเตี๋ยวแทนข้าว ซึ่งจะมีเส้นก๋วยเตี๋ยวให้นักเรียนเลือก แต่เด็กนักเรียนส่วนใหญ่จะเลือกเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปรับประทานมากกว่า ไม่ได้มีเมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตามที่ผู้ปกครองร้องเรียนไป

 

ด้านแม่ครัวของโรงเรียน บอกว่า ตนเองเป็นแม่ครัวอยู่ที่นี่มาประมาณ 5 เดือน ทุกวันทำอาหารถูกต้องตามหลักโภชนาการ ยืนยันอาหารไม่มีกลิ่น เพราะทำสดใหม่ทุกวัน ขณะที่ ด.ญ.บี นักเรียนชั้น ป.6 กล่าวว่า ปริมาณอาหารกลางวัน จะมาก น้อย แล้วแต่วัน ส่วนที่มีเมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป วันเว้นวันเป็นเรื่องจริง ซึ่งบางครั้งในอาหารก็จะมีสิ่งแปลกปลอม อาทิ แมลง จึงอยากให้มีการปรับปรุง

นายสุวิทย์ เพียรชนะ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นนทบุรี เขต 2 กล่าวว่า ได้เข้ามาตรวจสอบพูดคุยกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน ครูผู้ดูแล แม่ครัวแล้ว โดยจะมีการตรวจสอบรายการวัตถุดิบ และอาหารที่ทำในแต่ละวัน ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบสักพัก ซึ่งทางโรงเรียนก็ไม่ทราบมาก่อนว่า ทางผู้ปกครองจะทำเรื่องร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ไป ทาง สพป.จะมีการสุ่มตรวจอาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งนี้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จังหวัดเลย เจอพิษภัยแล้ง ทำผลผลิตมะม่วงบุฮม ลดฮวบกว่า 50 %
"นายใหญ่" แสดงฤทธิ์เดชเหนือ "รัฐบาล" ฟอกขาวคดีจำนำข้าว ตั้ง "รมต.สายล่อฟ้า" ล่อเป้าฝ่ายตรงข้ามรุมถล่มจุดอ่อนรัฐบาล
เตือนภัย หนุ่มชุมแพ ทำทีขอซื้อซิม ก่อนฉกมือถือมือสอง ลืมบัตรปชช. ไว้เป็นเบาะแส ตร.
"บัสบาส" ผู้ต้องหาคดี 112 เรือนจำเชียงราย ประกาศขอเลิกอดอาหาร หลังทราบข่าว "บุ้ง" เสียชีวิต
ใกล้จะพังแล้ว ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลพุดซา จัดการแข่งขันชกมวยการกุศล ศึกราชสีห์เมืองโคราช + ส.ยิ่งเจริญการช่าง หาเงินทุนปรับปรุงซ่อมแซมอาคารชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่พังทรุดโทรม
"หมอเหรียญฯ" เหลืออดโดนก๊วนส้มโจมตียัดยา "กุ๊ย" ลั่นพร้อมชนตร.ขบวนการค้าสารเสพติด
สืบนครบาล รวบ "น้องนุ่น Onlyfan" คาคอนโด หลังโฆษณาชักชวนเล่นเว็บพนันออนไลน์
สวนนงนุชพัทยา ประกอบพิธีเปลี่ยนธงมนตรา 9 ผืน จาก ประเทศภูฏาน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ
กู๊ดไอเดีย เกษตรกรจังหวัดเลย ปลูกไม้ผลปลอดสารพิษ โดยการเพาะเลียงมดแดง ลดสารเคมี
"ธนาธร" ควง "ส.ศิวรักษ์" พร้อมคณะ บินลัดฟ้าเยือนบ้านปรีดี ที่ฝรั่งเศส "ดร.อานนท์" เหน็บ 3 นิ้วล้วนๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น