logo

สื่อแน่นศาลรธน. เกาะติดประชุม คำร้อง 8 ปี นายกฯตู่

สื่อแน่นศาลรธน. เกาะติดประชุม คำร้อง 8 ปี นายกฯตู่

วันที่ 24 ส.ค. 65 บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ในวันนี้ (24 ส.ค.) ได้มีการวางมาตรการการรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณ นำแผงเหล็กมากั้น และนำกระดาษที่มีข้อความเขตอำนาจศาลมาติด เพื่อแสดงเขตโดยรอบของสำนักงานศาล ที่ไม่อนุญาตให้เข้าบริเวณด้านใน รวมถึงการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาลสอง ดูแลประตูทางเข้า-ออก ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารเอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อดูแลความปลอดภัย

 

เนื่องจากมีรายงานข่าวว่าทางกลุ่มแกนนำม็อบ เตรียมเคลื่อนไหวเพื่อจัดกิจกรรมทางการเมือง ขณะที่ภายในเขตของสำนักงาน ได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อแสดงเขตโดยรอบของสำนักงานศาล โดยไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในบริเวณดังกล่าว เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมาที่มีการพิจารณาและอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งสื่อมวลชนจะสามารถเข้ามาภายในบริเวณพื้นที่ทำการฯ ศาลได้ในช่วงใกล้เวลาการแถลงข่าว ทั้งนี้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นสถานที่ปฎิบัติงาน จึงต้องมีการกำหนดให้อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เป็นพื้นที่รักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะเริ่มในเวลา 10.00 น. โดยการประชุมจะมีการพิจารณาคดีอื่นๆ รวมถึงคำร้องของ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่เข้าชื่อยื่นต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นำส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าสิ้นสุดในวันที่ 23 สิงหาคมหรือไม่ หลังจากเจ้าหน้าที่สภา นำหนังสือของประธานสภา ส่งมาที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม และคาดว่าองค์คณะตุลาการจะพิจารณาโดยเร็ว เนื่องจากเป็นประเด็นที่สำคัญอยู่ในความสนใจของประชาชน อีกทั้งเป็นประเด็นในเรื่องข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ โดยคาดว่าคำร้องดังกล่าวจะมีการเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับรวมทั้งพิจารณาคำขอให้มีคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย

 

 

เป็นที่น่าสังเกตว่า วันนี้จะมีการแถลงข่าวหลัง คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญประชุมเสร็จสิ้น เนื่องจากทางศาลไม่มีการแถลงข่าวตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด-19 มีเพียงแจกเอกสารแถลงข่าวเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักประดาน้ำร่วม 100 นายออกค้นหาผู้ใหญ่บ้านที่สูญหายขณะลงหาปลาในอ่างเก็บน้ำ
อธิบดีอัยการ ส่งอัยการสคช.ราชบุรีช่วยเหลือครูผู้ช่วย โดนทวงหนี้โหด ชี้งานนี้โทษหนัก
เด็ดสะระตี่ "ต้นอ้อ" ด่าแหลก แฉวีรกรรม "แอดมินเชื่อมจิต" เป็นพวกมีปม ยอมตาx พร้อม "เจ้าลัทธิ"
"ไฮดี้ อมันดา" คว้ารอง 1 แต่ไร้งาน น้อยใจโดนดอง แฮปปี้หมดสัญญามิสแกรนด์ เผยเวทีใหญ่ตามจีบ
ครอบครัว "เสี่ยไพศาล" ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณลูกชาย ถูกฆ่าหมกคอนโด ลั่นขอดำเนินคดี "โฟโต้" ถึงที่สุด
"ประกันสังคม" แจ้งผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ฟรี เช็กสิทธิ เงื่อนไขเลย
ทางการอินเดีย รวบแอร์โฮสเตสคาสนามบิน หลังลอบขนทองคำ ซ่อนทวารหนัก
“นายกฯ” เข้าเยี่ยม 2 มูลนิธิ ร่วมบริจาคเงินเดือน ชวนช่วยกันดูแลเด็กและผู้สูงอายุ
สิงคโปร์ เซเลนสกี้กล่าวหาจีนกดดันชาติอื่นไม่ให้เข้าร่วมประชุมที่สวิตฯ
"ศุภชัย" ติง "สมศักดิ์" รับฟังปมกัญชาไม่ครบด้าน เสียดายงานวิจัย ความรู้แพทย์แผนไทย เตือนดื้อขวางกม.ทำชาติเสียโอกาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น