No data was found

“พายุ” หม่าอัน ถล่มฟิลิปปินส์ ความเร็วลม 185 ก.ม./ช.ม.(คลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

"พายุ" โซนร้อนหม่าอัน (Ma-On) ถล่มฟิลิปปินส์ ด้วยความเร็วสูงสุด 185 ก.ม./ช.ม. บาดเจ็บ 2 ราย ล่าสุด ทางการสั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ราชการรับมือสถานการณ์

ฟิลิปปินส์สั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ราชการ รับมือ “พายุ” โซนร้อนกำลังแรง ทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมแรงพัดถล่ม ก่อนจะเคลื่อนออกไปในทะเลจีนใต้ในวันนี้ ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พายุโซนร้อนกำลังแรงหม่าอัน (Ma-On) พัดถล่มฟิลิปปินส์ เริ่มที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะลูซอน เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยความเร็วลมสูงสุด 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้พื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหาย ล่าสุด ทางการรายงานพบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนแม่น้ำสายหลักได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนในชั่วข้ามคืน โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ระดับน้ำในแม่น้ำคากายัน หนึ่งในแม่น้ำสายหลักกำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

 

พายุ, พายุโซนร้อน, พายุหม่าอัน, Ma-On, ฟิลิปปินส์, น้ำท่วม, ฝนตกหนัก

 

 

 

ส่วนเมืองตูเกกาเรา ก็ไม่รอดเช่นกัน มีรายงานปริมาณน้ำฝนสะสม 99 มิลลิเมตร ภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง ด้านเมืองหลวงกรุงมะนิลา พา ยุทำให้เกิดน้ำท่วมระดับเข่าในบางพื้นที่ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ได้ออกคำสั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ราชการในเมืองหลวง และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจนถึงวันนี้

 

 

 

พายุ, พายุโซนร้อน, พายุหม่าอัน, Ma-On, ฟิลิปปินส์, น้ำท่วม, ฝนตกหนัก

ทั้งนี้โรงเรียนในฟิลิปปินส์นั้นเพิ่งจะเปิดเรียนออนไซต์ได้เพียง 1 วัน หลังจากหยุดเรียนจากการระบาดของโควิดไปถึง 2 ปี อย่างไรก็ดีคาดว่า พายุหม่าอันจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ และมุ่งหน้าออกสู่ทะเลจีนใต้ในวันนี้

 

 

 

พายุ, พายุโซนร้อน, พายุหม่าอัน, Ma-On, ฟิลิปปินส์, น้ำท่วม, ฝนตกหนัก

 

 

 

ฟิลิปปินส์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมากที่สุด โดยแต่ละปีจะถูกพา ยุพัดเป็นประจำ โดยเฉลี่ยปีละ 20 ลูก และพา ยุโซนร้อนหม่าอัน ถือเป็นพา ยุใหญ่ลูกแรก นับตั้งแต่พายุ โซนร้อนเมกีที่พัดถล่มฟิลิปปินส์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น