No data was found

สุดสะเทือนใจ!สสจ.เมืองคอน เผย สาวท้องแก่เสียชีวิต ทั้งแม่และลูกในท้อง ในอ้อมกอดสามี

กดติดตาม TOP NEWS

สุดสะเทือนใจ..สสจ.เมืองคอนเผยสาวท้องแก่สิ้นลมหายทั้งแม่และลูกในท้องในอ้อมกอดสามี-หลังจากสาวเมืองคอนพร้อมสามีไปทำงานในเมืองกรุงติดเชื้อโควิดรอเตียงไม่ไหวตอิดต่อขอกลับมารักษาใน รพ.บ้านเกิดเมื่อ 6 ก.ค.ที่ผ่านมาแต่เกิดน้ำคร่ำแตกกระทันหันหลุดเข้ากระแสเลือดเสียชีวิตในอ้อมกอดสามีทั้งแม่และลูก

จากกรณีที่สวาวท้องแก่วัย 29 ปี มีภูมิลำเนาใน ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ติดโควิด -19 และเสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (13 ก.ค.) ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 25 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ท่ามกลางความเศร้าสลดและสุดสะเทือนใจของผู้ที่ทราบข่าวเพราะเป็นผู้ป่วยโควิดตั้งครรภ์ใกล้คลอดเสียชีวิตทั้งแม่และลูกในท้องเป็นรายแรกในเมืองไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าเคสนี้เป็นเคสที่น่าสนใจเป็นผู้ป่วยสามีภรรยามาจากกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.2564 โดยทั้งสองสามีภรรยาติดเชื้อขณะที่ทำงานอยู่กรุงเทพและนอนคอยเตียงผู้ป่วยแต่ก็ยังไม่ได้รับเตียง จนติดต่อกับนายแพทย์อารักษ์ วงศ์ซรชาติ ผอ.รพ.สิชล ตามโครงการของผู้ว่าราชการจังหวัดในการ “รับผู้ป่วยชาวนครสู่บ้านเกิด” และเดินทางมาด้วยรถยนต์กู้ภัยของมูลนิธิ ฯมาถึง รพ.สิชล เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2564 โดยเมื่อมาถึงอาการปกติอยู่ในเกณฑ์ค่อยข้างดีทั้งสามีและภรรยาเพราะมีการติดเชื้ออยู่ที่ปอดนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ต้องการออกซิเจนโดยตลอด ค่าออกซิเจนก็ไม่ได้ต่ำ

จนกระทั้งเมื่อคืน(13 ก.พ.)หลัง 2 ทุ่มหลังการตัดยอดเกี่ยวกับสถาการณ์โควิดของจังหวัดนครศรีธรรมราเสร็จแล้ว ภรรยาขอเข้าห้องน้ำซึ่งเป็นเหมือนคนท้องแก่ทั่ว ๆ ไปที่จะต้องเข้าห้องน้ำบ่อย ๆ แต่หลังจากนั้นมีอาหารเหนื่อยและมีน้ำเดิน และมีอาหารเจ็บท้องคลอดร่วมด้วย .ซึ่งหากเจ็บท้องคลอดปกติก็นำเข้าสู้ห้องคลอด แต่เมื่อเป็นท้องผิกดปกติจึงทำให้ผู้ป่วยเป็นลมหมดสติเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สสจ.นครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่าเคสนี้เป็นโควิดร่วมกับการตั้งท้องและมีน้ำเดิน เรียกว่า ภาวะน้ำคร่ำอุดตันหลอดเลือดที่ปอด (Amniotic fluid embolism; AFE) และไปอดกั้นระบบทางเดินหายใจ เป็นภาวะที่เกิดขึ้นได้ไม้บ่อยนัก เป็นภาวะที่มีน้ำคร่ำหรือชิ้นส่วนเล็ก ๆ ของทารกหลุดเข้าสู่กระแสเลือดของคุณแม่ แล้วไปอุดกั้นบริเวณหลอดเลือดดำที่ปอด ส่งผลให้ระบบคุ้มกันร่างกายต่อต้านอย่างรุนแรง จนทำให้ระบบหมุนเวียนเลือด การหายใจ หรือหัวใจล้มเหลว ถือเป็นภาวะที่อันตรายมาก ซึ่งหากรักษาไม่ทันคุณแม่อาจเสียชีวิตภายใน 1 ชั่วโมง ทาง รพ.และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนต่างเสียใจกับเคสนี้ และผู้ป่วยเสียชีวิตในอ้อมกอดของสวามี ซึ่งพักรักษาโควิดอยู่ในห้องผู้ป่วยชั้นเดียวกันของ รพซ.สิชล ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ

“เหตุผู้หญิงตั้งครรภ์ติดโควิดและเสียชีวิตเคสนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับโควิดโดยตรง แต่เกิดจากภาวะแทรกซ้อนของการตั้งครรภ์แต่เนื่องจากรายนี้ติดโควิดด้วย ทางญาติและ รพ.สิชล ทำการฌาปนกิจฉุกเฉินที่วัดบุญนารอย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพราะถือว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ เพราะเสียชีวิตทั้งแม่และลูก หรือ “ตายทั้งกลม” โดยในช่วงน้ำคร่ำแตกเข้าสู่กระแสเบือดทางแพทย์ก็ต้องพยายามที่จะช่วยชีวิตทั้งแม่และลูก แต่เมื่อแม่อาหารหนักออกซิเจนจากแม่ที่จะไปช่วยลูก เมื่อเสียชีวิตลูกก็แย่และเสียชีวิตตามไปในที่สุด”.นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี กล่าว.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย ชนกันกลางอากาศ ก่อนดิ่งโหม่งโลก ดับยกลำ
"นายกฯ" นำทีมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐฯ แถลงมติครม.เดินหน้า "10,000 ดิจิทัล วอลเล็ต"
"สอบสวนกลาง" รวบแม่โบว์ อดีตแก๊งสาวโอเกะ แต่งเนตรนารีลวงเด็กค้ากาม
“กัญจนา” นำบำเพ็ญกุศล ครบรอบ 8 ปี อนิจกรรม “พ่อบรรหาร”
"พาณิชย์สงขลา" ลงตรวจแล้ว ปม"ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ" แยกโอเดียน-หาดใหญ่ ชามละ 300 บาท
"ศาลล้มละลายฯ" มีคำสั่งรับฟื้นฟูกิจการ JKN หุ้นพุ่ง 27 %
จีนให้เงินอุดหนุนซื้อรถอีวี-เครื่องใช้ไฟฟ้า
สาวบริษัทเดือดร้อนหนักรถจักรยานยนต์หาย นำวงจรปิดร้องสื่อเร่งเจ้าหน้าที่จับกุม
ฮ่องกง เริ่มแบนพลาสติกใช้ครั้งเดียว
อิสราเอลไร้หลักฐาน จนท.UNRWAช่วยฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น