No data was found

“วัชระ” แบกปี๊บให้ ส.ว. ซุกกิ๊ก จี้สอบจริยธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ร้องต่อประธานวุฒิสภา ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรม ส.ว. ซุกกิ๊ก และมีส่วนร่วมทารุณกรรมทหารหญิงหรือไม่ พร้อมฝากปี๊บให้คลุมหัว ส.ว. ส่อขาดจริยธรรม

วันนี้ (22 ส.ค.) ที่รัฐสภาเกียกกาย ฝั่งสมาชิกวุฒิสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีสมาชิกวุฒิสภามีกิ๊กเป็น ส.ต.ท.หญิง มีส่วนก้าวก่ายหรือแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ-ทหาร (ส.ต.ท.หญิงและทหารหญิง) เพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่ และมีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิงกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่ ซึ่งถือว่าส่อขัดรัฐธรรมนูญ ม.185 วรรค 3 และ ม.219 รวมถึงมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ตนได้นำข้อมูลจากข่าวของสื่อมวลชน วันที่ 18-19 สิงหาคมที่ผ่านมา จากกรณีที่ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ (ทนายไพศาล) ได้พาอดีตทหารหญิงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ที่กล่าวอ้างเป็นภรรยา ส.ว. ที่เป็นนายจ้าง ถูกบังคับใช้แรงงานและทำร้ายร่างกาย โดยเหตุเกิดที่จังหวัดราชบุรี และข่าวเรื่องนี้เป็นที่สนใจของสาธารณชน รวมถึงเกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมทำร้ายร่างกายมนุษย์อย่างรุนแรง

นายวัชระ ย้ำอีกว่า มั่นใจว่านายพรเพชร คงไม่นิ่งนอนใจ จะเร่งแต่งตั้งตณะกรรมการสอบสวน ว่ามี ส.ว. ไปเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะเป็นพฤติกรรมขัดกับรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวมองว่า การสอบจริยธรรมขององค์การรัฐสภา มักจะมีการช่วยเหลือกันมาตลอด ถ้าคณะกรรมการจริยธรรมของรัฐสภาสอบสวนและช่วยเหลือกันจริง ต้องถามประชาชนว่าจะยอมรับต่อผลการสอบสวนครั้งนี้หรือไม่ เพราะจริยธรรมขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้คณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ ต้องสอบสวนให้ได้ตัวว่าเป็น ส.ว. ท่านไหน และขอให้นายพรเพชร แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ภายใน 15 วัน

นอกจากนี้ นายวัชระ ยังสังเกตด้วยว่า ตำรวจหญิงดังกล่าวสังกัดสันติบาล ต้องสอบสวนให้ชัดเจนว่าเข้ารับราชการด้วยเหตุผลใด และใครฝากให้มารับราชการ ทั้งที่ตำรวจหญิงคนนี้ รับราชการให้บรรจุอยู่สามชายแดนภายใต้ แต่ไม่เคยไปถูกส่งตัวไป จากนั้น นายวัชระ ได้มอบปี๊บให้กับเจ้าหน้าที่รัฐสภา เพื่อส่งมอบให้แก่ ส.ว. คนดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ช่อ พรรณิการ์" รีบโหน "บุ้ง" เสียชีวิต จี้ปล่อยผตห.พ้นคุก โดนจวกกลับหยุดเอาศพหากิน
ซีพีเอฟ คว้ารางวัล Crystal Taste Award การันตีสุดยอดรสชาติระดับโลก 3 ปีซ้อน สร้างประสบการณ์ความอร่อยไร้พรมแดน
"ตร.กัมพูชา" จับเพิ่มอีก 1 หนุ่มเกาหลี คดีฆ่ายัดถังโบกปูน เร่งสอบหาปมแค้น
ดุเดือด "แม่น้องไนซ์-ลูกหาบเชื่อมจิต" รุมเถียงเจ้าหน้าที่ พม.หลังถามไม่เข้าหู ชาวเน็ตเมนต์สนั่น
หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายโดนรุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ไฟแช็คจี้คอ ทำเครียดอยากย้ายโรงเรียน
ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน
"เลขากฤษฎีกา" เผยส่งตีความ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ รู้ผลสัปดาห์นี้ ขอสังคมอย่าคาดเดา ยึดตามกม.
อินโดฯ ยอดดับน้ำท่วมเพิ่มเป็น 52 ราย –ภูเขาไฟอิบูปะทุใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น