No data was found

เผยภาพน้ำป่าทะลัก น้ำตกวังแก้ว 111 ชั้น จ.ลำปาง

กดติดตาม TOP NEWS

จนท.สั่งปิดน้ำตกชั่วคราว พร้อมประกาศแจ้งเตือนประชาชนริมธารใกล้น้ำตก เตรียมรับมือมวลน้ำที่อาจจะเกิดไหลหลากท่วมพื้นที่การเกษตรและตามหมู่บ้าน

วันที่ 21 ส.ค.65 จากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องบนยอดเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเขาสูงรอยต่อ 3 จังหวัดคือ จ.เชียงราย จ.พะเยา และจ.ลำปาง โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยหลวง ได้แจ้งเตือนว่า ได้เกิดน้ำป่าทะลักลงมาตามน้ำตกวังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งน้ำป่ามีสีน้ำขุ่นเข้มได้ไหลเชี่ยวกราดทะลักลงมาจากยอดเขาสูงตามน้ำตกที่มีความสูงถึง 111 ชั้น ซึ่งตามปกติแล้วจะเป็นน้ำตกที่มีสวยงาม

ข่าวที่น่าสนใจ

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทางอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง และสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ ได้แจ้งเตือนภัยไปยังหมู่บ้านที่อยู่ท้ายน้ำในพื้นที่ ต.วังแก้ว และ ต.ทุ่งฮั้ว และ ต.วังเหนือ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ มวลน้ำก้อนใหญ่ ที่ไหลบ่าทะลักลงมาเป็นจำนวนมากตามลำห้วยสาขาต่างๆ ที่ไหลลงมาจากดอยหลวง ซึ่งอาจจะเกิดล้นตลิ่ง เพราะในพื้นที่ยังคงเกิดฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ

เช่นเดียวกันกับที่บริเวณน้ำตกตาดหมอก ปกติจะมีความสวยงาม เป็นน้ำตกท่องเที่ยวชื่อดัง อยู่ริมถนนสายวังเหนือ-พะเยา เขตตำบลวังทอง อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง แต่ตอนนี้น้ำตกมีสีแดงขุ่นไหลแรงเชี่ยวกราด และเป็นภาพที่น่ากลัวมาก หลังจากเกิดฝนตกหนักบริเวณบนอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของอุทยานประกาศสั่งปิดน้ำตกดังกล่าวเป็นการชั่วคราวพร้อมประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ ริมธาร ใกล้น้ำตกให้เตรียมรับมือมวลน้ำที่อาจจะเกิดไหลหลากท่วมพื้นที่การเกษตรและตามหมู่บ้านต่างๆ ให้ระวังแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น