No data was found

จับแล้ว โชว์เฟอร์ขนแรงงานเมียนมาร์ 32 คน หลังหนีไปกบดานที่ชุมพร

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ

วันนี้(20 ส.ค.2565) เวลา 14.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง เปิดเผยกรณีเหตุรถบรรทุกกระบะขนแรงงานเมียนมาร์พลิกคว่ำที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 ช่วงสาย ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด สั่งการให้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 นำกำลังฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.8 , กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมกับ ตม.จว.นครศรีธรรมราช ติดตามจนสามารถจับกุมตัว นายธีรวัฒน์ พลจันทร์ อายุ 27 ปีโชเฟอร์คนขับรถบรรทุก หลังเกิดเหตุหนีไปกบดานบ้านญาติที่จังหวัดชุมพร เบื้องต้นเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าตนได้เป็นผู้เช่ารถคันดังกล่าวจากนายศุภกร (สงวนนามสกุล) โดยเช่ารถมาทั้งหมด 21 วัน ในราคาเหมาจ่าย 20,000 บาท และตนได้รับการว่าจ้างจากเจ๊รัตน์ โดยได้ค่าตอบแทน 25,000 บาท ต่อครั้ง ทำหน้าที่พาไปส่งที่บริเวณ อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา ให้กับ นายหน้าชาวเมียนมาร์รับช่วงต่อ ไปส่ง ที่ประเทศมาเลเซีย

หลังจากนี้จะได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ , ขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตฯ ,ไม่หยุดรถเพื่อให้การช่วยเหลือตามสมควรฯ” และจะขยายผลนำตัวผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ระดมกวาดล้างกระบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมายตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทุกหน่วยงานความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจได้บูรณาการทำงานร่วมกันมาโดยตลอด จึงขอเตือนผู้ที่คิดจะกระทำผิด หรือกระทำอยู่ เพราะหวังค่าตอบแทนที่สูง ท่านจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยกวดขันระวังป้องกันมิให้มีการลักลอบขนแรงงานโดยผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด และหากพบการกระทำผิดให้ทำการขยายผลถึงผู้ร่วมกระบวนการทุกราย.

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคใต้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น