No data was found

อ.ลอย โต้กลับ อภ.หลังขู่ฟ้อง ลั่น เอาเวลาไปคิด จะทำไงให้คนไทยรอดตายดีกว่า

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ลอย โต้กลับ อภ.หลังขู่ฟ้อง ลั่น เอาเวลาไปคิด จะทำไงให้คนไทยรอดตายดีกว่า

จากกรณี องค์การเภสัชกรรม แถลงการณ์ แจ้งความเอาผิด “ลอย – หมอบุญ” หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็นเหตุให้องค์การเภสัชได้รับความเสียหาย กรณีเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ การจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา

องค์การเภสัชกรรม ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย องค์การเภสัชกรรม ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เพื่อดำเนินการเอาผิดกับนายลอย ชุนพงษ์ทอง และ นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กร๊บ จำกัด (มหาชน) ในข้อหา “หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา อันเป็นหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย” เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564

การดำเนินการตามกฎหมายครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายลอย และ นพ.บุญ ได้นำข้อมูล ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา โดยกล่าวหาองค์การเภสัชกรรมในฐานะผู้แทนภาครัฐ ที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในการประสานงานจัดซื้อจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาให้กับสมาคมโรงพยาบาลเอกชนว่า ดำเนินภารกิจนี้ โดยมุ่งแสวงหาผลกำไรสูงสุดจากประชาชน ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อองค์การเภสัชกรรมจึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย

องค์การเภสัชกรรม ขอยืนยันว่า ได้ปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ในการเป็นหน่วยงานภาครัฐที่เป็นตัวแทนจัดซื้อจัดหาวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา เพื่อให้ประชาชนได้มีวัคซีนทางเลือกเพิ่มขึ้น โดยมิได้มุ่งแสวงหาผลกำไร และนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 องค์การเกสัชกรรมได้มุ่งมั่น ทุ่มเท ดำเนินการในทุกภารกิจทั้งด้านยาวัคซีน และเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ในการป้องกันต่าง ๆ เพื่อสนับสนุน ระบบสาธารณสุขไทยอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด

กองประชาสัมพันธ์ องค์การเภสัชกรรม
วันที่ 14 กรกฎาคม 2564

 

ล่าสุด นายลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์และนักดาราศาสตร์ชื่อดัง ผู้ทรงคุณวุฒิสหวิทยาการราชบัณฑิตยสภา โพสต์ข้อความระบุว่า ยามประเทศยากลำบาก หน่วยงานรัฐใช้เวลากับการฟ้องร้องคดี น่าจะไปคิดทบทวนว่า ทำอย่างไรให้คนไทยรอดตาย

อภ ก็เปิดเผยข้อเท็จจริงออกมา … ช่างง่ายดาย(พรบ. ข่าวสารฯ 2540 มาตรา 9) แม้เอกสารจริยธรรมธุรกิจของซิลลิคฟาร์มาก็ให้ปฏิบัติตามกฎหมายแต่ละประเทศอยู่แล้ว ตามรัฐธรรมนูญ 60 มาตรา 47 ประชาชนไม่ควรต้องชำระค่าวัคซีนด้วยซ้ำ แต่พวกเขาต้องอดทนจ่ายแม้เงินทองร่อยหรอ หากทุกอย่างโปร่งใส ประจักษ์ชัด ปชช ทุกคนก็มีแต่ความเชื่อมั่น ฟันฝ่าอุปสรรคไปพร้อมกัน! แต่ฟ้องคนเห็นต่าง จึงเหมือนทำตรงกันข้ามและไม่ได้ทำให้ความปรารถนาดีของผมต่อประชาชนคนไทยลดน้อยลงแต่อย่างใด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น