No data was found

จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมจัดประกวดมิสแกรนด์-ทีน่าสวมชุดมะม่วงมหาชนก เดินโชว์กลางตลาด

กดติดตาม TOP NEWS

ตลาดเมืองเก่ากาฬสินธุ์แทบแตก “ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2022 รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ใส่ชุดมะม่วงมหาชนก นำนางแบบชุดผ้าไหมแพรวาเดินโชว์กลางตลาด ในงานแถลงข่าวการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 พร้อมร่วมส่งกำลังใจให้กับทีน่า เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวดระดับโลกเวที The Miss Globe ที่เมืองติรานา สาธารณรัฐแอลบาเนีย ในวันที่ 30 กันยายน- 15 ตุลาคม 2565

(19 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดชุมชนย่านเมืองเก่า เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ นางสาวชนิดา ตั้งเทวนนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ นายวัชรพงศ์ ชาวสามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ และ“ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2022 รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 พร้อมด้วยคณะกรรมการกองประกวดมิสแกรนด์ และผู้เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการจัดประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 ซึ่งสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ และเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์จัดขึ้น โดยมีสื่อมวลชน และประชาชนร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้ก่อนแถลงข่าวการจะเริ่มขึ้น ได้มีการเดินแฟชั่นโชว์จากทีม “นางงามเด็ก” Little Miss Kalasin, ในชุดผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ประยุกต์สวยงาม ก่อนที่จะเปิดตัวของ “ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2022 รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ในชุดมะม่วงมหาชนก ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.กาฬสินธุ์เป็นอย่างมาก โดยเป็นชุดที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในการประกวดรอบชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 เป็นที่ฮือฮาให้กับประชาชนที่มาร่วมงานและที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อของจนตลาดแทบแตก

จากนั้นร่วมแถลงข่าวที่บ้านลาว เฮือนเซียงน้อย โดย “ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” ได้โชว์มงกุฎ Modern ภูไท มงกุฎประจำตำแหน่งมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 ซึ่งการออกแบบมงกุฎดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายซิ่นภูไท ลายหางปลา ที่โด่งดัง เป็นที่นิยม และเป็นเอกลักษณ์ของชาวผู้ไท นำมาปรับรูปแบบให้ดูทันสมัย เป็นสากลมากขึ้น สอดคล้องกับแนวคิดของเวทีการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ ที่มุ่งเฟ้นหาผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความสวย เก่ง สมาร์ท ทันสมัย พร้อมที่จะก้าวสู่การประกวดในเวทีระดับสากล

นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาตลาดชุมชนย่านเมืองเก่าปิดตัวลง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 หลังจากสถานการณ์ดีขึ้น มีการผ่อนปรน เปิดบ้านเปิดเมือง เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จึงได้ร่วมกับผู้ประกอบการ ตลอดจนภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เปิดตลาด โดยการเปิดตลาดครั้งนี้ ยังได้ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ และสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ จัดแถลงข่าวจัดการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 ที่จะกำหนดขึ้นในวันที่ 25-26-27 พฤศจิกายน 2565 นี้ ไฮไลต์อยู่ที่การเปิดตัว “ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2022 รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 รวมทั้งจะได้ร่วมกันส่งกำลังใจให้ทีน่า ธนวรรณ วิกก์ ในโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวดระดับโลกบนเวที The Miss Globe ที่เมืองติรานา สาธารณรัฐแอลบาเนีย ในวันที่ 30 กันยายน – 15 ตุลาคม 2565 นี้ เพื่อให้ได้รางวัลชนะเลิศกลับมาเป็นของขวัญชาวไทยอีกด้วย

ด้านนางสาวชนิดา ตั้งเทวนนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า น้อง “ทีน่า ธนาวรรณ วิกก์” คือผู้สร้างตำนานให้กับชาวกาฬสินธุ์ในการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ซึ่งชุดมะม่วงมหาชนกที่เธอสวมใส่ได้สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับชาวกาฬสินธุ์ โดยเป็นชุดที่นำผลไม้เศรษฐกิจที่เพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรอย่างมหาศาล มีแหล่งเพาะปลูกอยู่ที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ขึ้นไปโชว์ให้คนทั่วประเทศได้เห็น ตัดเย็บด้วยผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ ผสมผสานแฟชั่นในยุคปัจจุบัน เพิ่มความระยิบระยับแวววาว นำเสนอผ่านชุดข้าวเหนียวมะม่วงไทยแลนด์ โดยเฉพาะเป็นชุดที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในการประกวดรอบชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 น้องทีน่าฯ จึงได้ชื่อว่าเป็นผู้เปิดประตูให้กาฬสินธุ์เป็นที่รู้จักของผู้คนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ และสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ ยังจะได้ร่วมกับเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ขึ้นอีก เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง เพราะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ จ.กาฬสินธุ์ รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร ผ้าไหมแพรวา และของขึ้นชื่อของ จ.กาฬสินธุ์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและสร้างสรรค์ให้จังหวัดของเรา มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวมากยิ่งๆขึ้นไป

ขณะที่นายวัชรพงศ์ ชาวสามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ มีบทบาทหน้าที่สำคัญในการส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ของดี ของขึ้นชื่อใน จ.กาฬสินธุ์ ให้เป็นที่รู้จักของคนทั้งในและนอกจังหวัด จึงได้บูรณาการจัดการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ขึ้น โดยมีรูปแบบการจัดงานที่ตอบโจทย์ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว รวมถึงของดีของขึ้นชื่อของเรา ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วทั้งประเทศ หรือถึงคนต่างประเทศอีกด้วย ทั้งนี้เนื่องจาก 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจต่างๆ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ประกอบการหลายแห่งปิดกิจการไป ทุกอย่างซบเซาไปหมด การประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ จึงจะเป็นการประกวดที่สร้างสีสัน สร้างความบันเทิงให้กับผู้คน ฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดให้ดีขึ้น

ด้านคุณปวรรัศมิ์ ประเสริฐสุโข ผู้อำนวยการกองประกวด กล่าวว่า นอกจากนี้รูปแบบการประกวดก็ยังได้เผยแพร่ถึงอัตลักษณ์ ความสวยงามของ จ.กาฬสินธุ์ของเรา ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาหารท้องถิ่น รวมถึงผ้าไหมแพรวา ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีแห่งไหม ที่สร้างชื่อเสียงและรายได้มากมายให้กับ จ.กาฬสินธุ์ การจัดการประกวดจึงเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดของเรา สู่การสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย โดยเปิดรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 ตุลาคม 2565 เกณฑ์การรับสมัครหญิงไทยที่มีอายุ 17-27 ปี สวย เก่ง บุคลิกภาพดี มีความรู้ความสามารถ มีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทน จ.กาฬสินธุ์ กำหนดทำกิจกรรมเก็บตัว ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน และจัดประกวดในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นี้ที่หอประชุมอเนกประสงค์มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ จึงขอเชิญประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมชม ร่วมเชียร์ สาวงามที่เข้าประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 พร้อมร่วมช็อป และท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ด้วยกัน.

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น