No data was found

รอง ผบ.ตร. สั่งสอบเหตุรถขน 32 เมียนมา พลิกคว่ำ

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบเหตุรถขนแรงงานชาวเมียนมา 32 คน พลิกคว่ำ อาจโยงกระบวนการขนแรงงานข้ามชาติ

(18 ส.ค.65) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะขนแรงงานเมียนมา 32 คน พลิกคว่ำที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดบริเวรถนนเอเชีย 41 ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช วานนี้ (17 ส.ค.2565)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยระบุว่า ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 / ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบกรณีดังกล่าว เบื้องต้นพบว่ารถบรรทุกดังกล่าวได้ขนแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด 32 คน เป็นชาย 28 คน หญิง 4 คน มีนายนิวัฒน์ วัฒวรรร์ อายุ 29 ปี นั่งมาหน้ารถ กับคนไทยอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี

จากการสอบสวน นายนิวัฒน์ ยังให้การปฏิเสธ อ้างว่า เพียงแค่นั่งมาเป็นเพื่อนกับคนไทยอีก 2 คน ไม่รู้เรื่อง เกี่ยวกับการขนแรงงาน / ส่วนรถกระบะคันเกิดเหตุ ได้เช่ามาจากพรรคพวก ที่ จังหวัดราชบุรี แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากสอบถามแรงงานที่นั่งมาท้ายรถ ยืนยันว่า นายนิวัฒน์ ทำหน้าที่ในการติดต่อประสานงานกับแรงงานชาวเมียนมา ทั้งหมดที่อยู่หลังรถ

ขณะที่แรงงานชาวเมียนมา ทั้งหมดให้การตรงกันว่า ติดต่อผ่านนายหน้าชาวเมียนมา ให้ช่วยพาข้ามแดนทางช่องทางธรรมชาติในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยตกลงกันว่าจะมีรถมารับช่วงต่อเพื่อส่งไปทำงานยังประเทศมาเลเซีย โดยต้องจ่ายให้กับนายหน้าคนละ 15,000 บาท และเมื่อไปถึงปลายทางต้องจ่ายอีก 15,000 บาท รวมเป็น 30,000 บาท แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

จากการตรวจสอบ แรงงาน ทั้ง 32 คน อยู่ในช่วงอายุประมาณ 20 – 32 ปี ไม่มีหนังสือเดินทาง (passport) แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากจะต้องทำการสอบสวนก่อนว่า เป็นเหยื่อการค้ามนุษย์หรือไม่ / โดยวันนี้ ทาง สหวิชาชีพ อัยการจังหวัดทุ่งสง นายอำเภอจุฬาภรณ์ พม.จังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้มีการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ที่ สภ.จุฬาภรณ์ เพื่อจะได้สืบสวนขยายผลเชิงลึกถึงผู้ร่วมกระบวนการต่อไป สำหรับคนต่างด้าวที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตำรวจได้วางกำลังคุ้มครองความปลอดภัย ในฐานะพยาน หากสามารถให้การได้ ก็จะนำตัวมาทำการสอบสวนทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา
จีน ชม 'จิ่วจ้ายโกว' ฟื้นมนต์เสน่ห์หลังแผ่นดินไหวใหญ่
"อนุทิน" ร้องโอ้ย! ใส่สื่อถาม "พท." ขอคืนเก้าอี้ มท. 1 ใครพูดไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้
“อาจารย์โต้ง” ชี้ปม “บิ๊กโจ๊ก” พลีชีพ ซีรีส์ยื้อต่อรอง หลังเจ้าตัวมีข้อมูลเด็ดพร้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น