No data was found

ครอบครัวเศร้า “สรนันท์” เล่านาทีพบ “สมบัติ เมทะนี” เสียชีวิต เหมือนหลับไปไม่ทุกข์ทรมาน

กดติดตาม TOP NEWS

ครอบครัวเศร้า "สรนันท์" เล่านาทีพบ "สมบัติ เมทะนี" เสียชีวิต เหมือนหลับไปไม่ทุกข์ทรมาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “แอ๊ด – สมบัติ เมทะนี” พระเอกตลอดกาล ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี เสียชีวิตในบ้านพัก คนในบ้านปลุกแล้วไม่ตื่น โดยนางกาญจนา เมทะนี ภรรยา สมบัติ เมทะนี หรือน้าแอ๊ด ให้สัมภาษณ์ว่า น้าแอ๊ด สมบัติ เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วยวัย 85 ปี ที่บ้านพัก ซ. ลาดพร้าว 71 โดยในช่วงประมาณ 6 นาฬิกา ได้ขึ้นไปปลุกคุณแอ๊ดไม่ได้ตื่นขึ้นมาตามเวลาปกติจึงเข้าไปปลุกและพบว่าเจ้าตัวตัวเสียชีวิตแล้วในช่วงเวลาประมาณ 6 นาฬิกา

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ (18 ส.ค.) บรรยากาศที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 646 ซ.ลาดพร้าว 71 พบบรรดาสื่อมวลชลจากหลากหลายสำนักเดินทางมาเพื่อรอฟังคำแถลงชี้แจงจากครอบครัว แต่พบว่าทางครอบครัวไม่มีการแถลง ขอพื้นที่ในการทำใจกับเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้ และมีการรายงานว่านายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ได้ประสานรถกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเพื่อมารับร่างของสมบัติเมทะนีเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดพระศรีมหาธาตุ

ขณะที่ นายสรนันท์ ร.เอกวัฒน์ เพื่อนนักแสดง กล่าวถึงการเสียชีวิตของอาแอ๊ด ว่าเป็นไปอย่างสงบพี่แอ๊ดเหมือนหลับ หลับไปตั้งแต่ตอน 3 ทุ่มเป็นคนมีบุญ ทำบุญมาได้ขนาดนี้ ถือว่าไม่ทุกข์ทรมาน ที่ผ่านมาทำคุณงามความดีให้กับทุกสังคมไม่ว่าจะเป็นสังคมไหน โดยเฉพาะสังคมด้านการแสดง พี่แอ๊ดเป็นคนมีสัมมาคารวะทั้งรุ่นน้องและรุ่นพี่ มีระเบียบวินัยในการทำงาน มีทุกอย่างของคำว่าการเป็นศิลปินแห่งชาติ และเรียนจบปริญญาเอกเ ป็นดอกเตอร์จริงๆไม่ใช่ด็อกเตอร์กิตติมศักดิ์ ไม่มีอะไรบกพร่อง เป็นครอบครัวที่มีความสมบูรณ์ ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยได้ยินพี่แอ๊ดพูดถึงใครในทางลับและเสียหาย ตนเองสนิทกับภรรยาของพี่แอ๊ดแต่ไม่สนิทกับลูกๆ ในช่วงระยะหลังที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน

ตนเองอยากขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่แอ๊ดเปรียบเสมือนเป็นครูของตนเองด้วย เป็นต้นแบบแห่งการทำความดีเป็นคนรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ถือเป็นสิ่งที่ควรทำแบบอย่าง

 

สำหรับพิธีศพของพระเอกดังวัย 85 เจ้าของรางวัลศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 จะมีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ศาลา 3 ในเวลา 16.00 น. ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรมฯ จะเป็นผู้ดำเนินการในการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น